Nhận định bóng đá Athletic Bilbao – Real Madrid: Cạm bẫy ở “hang Sư tử”

(Nhận định bóng đá Athletic Bilbao – Real Madrid, 19h, 5/7, vòng 34 La Liga) Real đang băng băng về đích ở La Liga mùa này, nhưng Bilbao không phải là đối thủ dễ bắt nạt.

  

Một thông tin không lấy gì làm vui vẻ với các CĐV Real, khi tổ ấm San Mames của Bilbao là một trong những sân hiếm hoi ở Tây Ban Nha mà Real Madrid thua nhiều hơn thắng. Trong 116 lần làm khách của đội bóng xứ Basque, Los Blancos thua tới 56, hòa 21 và chỉ thắng 39 trận, chiếm tỷ lệ 34%.

Nhận định bóng đá Athletic Bilbao – Real Madrid: Cạm bẫy ở “hang Sư tử” - 1

Real từng gặp nhiều khó khăn mỗi khi đến làm khách trước Bilbao

Ở lượt đi mùa này, Real Madrid từng nếm trải điều này trong trận hòa 0-0. Thắng Bilbao ngay tại San Mames thì lại càng khó. Bằng chứng là mùa này, đội bóng xứ Basque từng cầm chân Atletico 1-1 và hai lần đánh bại Barca cùng với tỷ số 1-0 ở cả La Liga và Cúp Nhà Vua.

Bên cạnh đó, Bilbao cũng đang thể hiện một phong độ rất ấn tượng kể từ khi giải đấu trở lại. Họ đã bất bại 5/6 vòng gần nhất (thắng 3, hòa 2). Trong đó, có trận hòa Atletico và mới nhất, là chiến thắng 2-0 ngay tại tổ ấm của Valencia. Nói vậy để thấy một trận hòa để chặn đứng mạch toàn thắng của Real Madrid là nhiệm vụ trong tầm tay của thầy trò HLV Gaizka Garitano.

Với đội khách, tinh thần của họ đang lên cao hơn bao giờ hết khi dường như mọi thứ đang ủng hộ thầy trò HLV Zinedine Zidane, với việc toàn thắng 6 vòng đấu kể từ khi La Liga trở lại. Thành tích này giúp họ tạo được cách biệt 4 điểm với kình địch Barca. Real hiện cũng là đội thua ít nhất (3 trận), thủng lưới ít nhất (21), ghi nhiều bàn thứ hai (61) và đồng thời là đội đá sân khách tốt nhất La Liga.

Nếu vượt qua Bilbao tối nay, con đường đến ngôi vương của Real sẽ rộng thênh thang. Ở 4 vòng cuối, họ sẽ chỉ phải gặp Alaves, Granada, Villarreal và Leganes. Trong đó, hai đối thủ đầu tiên đã không còn động lực, Leganes thì gần như đã đầu hàng trong cuộc đua trụ hạng và cho trận đấu khó duy nhất với Villarreal, người Madrid lại có lợi thế sân nhà.

Dự đoán: Athletic Bilbao 1-1 Real Madrid

Tình hình lực lượng

Athletic Bilbao: Yuri, Benat chưa chắc ra sân

Real Madrid: Nacho, Varane chưa chắc ra sân

Đội hình dự kiến

Athletic Bilbao: Simon; Capa, Yeray, Martinez, Yuri; Lopez, D Garcia; Muniain, R Garcia, Cordoba; Williams.

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Varane, Ramos, Mendy; Kroos, Casemiro, Valverde; Hazard, Benzema, Isco.

    Bình Luận