Nhận định bóng đá Atletico Madrid - Barcelona: Thư hùng đỉnh cao, chờ Messi tỏa sáng

(Nhận định bóng đá Atletico Madrid - Barcelona, 3h, 22/11, vòng 9 La Liga) Đây là cuộc đối đầu rất đáng mong chờ với sự xuất hiện của hai ông lớn tại La Liga.

  

Sau 2 tuần tạm nghỉ, sân cỏ La Liga sẽ sôi động trở lại vào cuối tuần này và sự chú ý sẽ hướng về sân Wanda Metropolitano. Đó là nơi diễn ra cuộc đối đầu giữa Atletico MadridBarcelona, hai trong ba đội bóng lớn nhất của Tây Ban Nha thời điểm hiện tại. 

Nhận định bóng đá Atletico Madrid - Barcelona: Thư hùng đỉnh cao, chờ Messi tỏa sáng - 1

Atletico Madrid và Barcelona đối đầu ở thời điểm khá nhạy cảm

Trận đấu diễn ra vào thời điểm khá nhạy cảm khi Atletico Madrid đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng còn vị trí của Barcelona là thứ 8. Vấn đề nằm ở chỗ Barca mới có được 11 điểm và chỉ hơn đội xếp thứ 16 đúng 2 điểm, chưa bằng điểm một trận thắng. Điều này đồng nghĩa với việc nếu Barcelona thua, họ hoàn toàn có thể góp mặt trong nhóm 5 đội cuối bảng, một điều quá hiếm gặp trong suốt những năm qua.

Thực tế, Barcelona vẫn còn hai trận chưa đấu trong tay nên thứ hạng hiện tại không phản ánh hết được vấn đề. Tuy nhiên, "6 điểm" còn đang nằm ở trạng thái chờ chưa biết bao giờ mới lấy được nên thầy trò Ronald Koeman không được phép để rơi quá sâu trên bảng xếp hạng.

Ông thầy người Hà Lan đang gặp nhiều khó khăn trong nỗ lực chấn hưng CLB với những chấn thương liên tiếp. Sau khi đón tin dữ về Ansu Fati, HLV Koeman tiếp tục phải nhận tin không vui về Sergio Busquets. Tiền vệ người Tây Ban Nha dính chấn thương dây chằng khá nặng. Coutinho đã trở lại tập luyện nhưng khả năng ra sân vẫn bỏ ngỏ. 

Nhận định bóng đá Atletico Madrid - Barcelona: Thư hùng đỉnh cao, chờ Messi tỏa sáng - 2

"Hung thần" Messi sẽ tiếp tục tỏa sáng khi đấu Atletico?

Về phía Simeone, ông thầy người Argentina cũng gặp vấn đề tương tự khi cặp đôi người Uruguay, Torreira và Suarez nhiễm Covid-19. Mặc dù vậy, HLV của Atletico vẫn luôn nổi tiếng với khả năng tận dụng những con bài sẵn có trên tay. 

Lịch sử đối đầu đang đứng về phía Barcelona khi họ thắng 30 lần trong 60 trận đối đầu nhau gần nhất tại La Liga trong khi con số này của Atletico chỉ là 15. Trong quá khứ, Messi cũng là "hung thần" của đội bóng thành Madrid khi có tới 26 pha lập công sau 28 lần đối đầu tại La Liga. Lần đối đầu gần nhất tại La Liga, Messi cũng ghi bàn trong trận cầu kết thúc với tỉ số 2-2.

Đó cũng là trận đấu đầu tiên kể từ năm 2015, tổng tỉ số trận đấu nhiều hơn 3 bàn. Những cuộc đối đầu gần đây tại La Liga, tổng số bàn thắng hai đội ghi được hầu như nhỏ hơn hoặc bằng 3. Trận đấu này có lẽ cũng chưa thay đổi nhiều và đội tận dụng tốt hơn sẽ giành chiến thắng.

Dự đoán tỉ số: Atletico Madrid 2-1 Barcelona

Đội hình dự kiến

Atletico Madrid: Oblak, Hermoso, Gimenez, Savic, Trippier, Niguez, Kondogbia, Koke, Llorente, Correa, Felix

Barcelona: Stegen, Roberto, Pique, Lenglet, Alba, Pjanic, De Jong, Dembele, Messi, Pedri, Griezmann

Thông tin đội hình

Atletico Madrid: Vrsalijko, Herrera chấn thương, Torreira, Suarez nhiễm Covid-19, Savic, Costa, Vitolo bỏ ngỏ khả năng ra sân

Barcelona: Araujo, Busquets, Fati chấn thương, Umtiti, Coutinho chưa chắc đủ khả năng ra sân

Bên lề

- Atletico đang bất bại 23 trận liên tiếp tại La Liga

- Atletico giữ sạch lưới 5/6 trận La Liga gần đây

- Barcelona bất bại 10/11 lần đối đầu gần nhất với Atletico Madrid.

    Bình Luận