Nhận định bóng đá Barcelona - Sevilla: "Trăng mật" ngọt ngào, cảm hứng Messi

(Nhận định bóng đá, Barcelona - Sevilla, 2h ngày 5/10, vòng 5 La Liga 2020/21) Barca đang ở trong giai đoạn "trăng mật" cùng tân HLV Ronald Koeman. Để Sevilla có thể tạo ra bất ngờ trên sân Nou Camp vào thời điểm này là rất khó.

  

Video trận Celta Vigo - Barcelona:

Bỏ lại sau lưng những tháng ngày tăm tối, Barcelona đang trải qua giai đoạn "trăng mật" cùng vị tướng mới Roland Koeman. Giai đoạn khởi động của mùa giải 2020/21, đội bóng xứ Catalunya đang trình diễn thứ bóng đá hấp dẫn khi toàn thắng cả 2 trận đầu tiên một cách rất thuyết phục.

Nhận định bóng đá Barcelona - Sevilla: "Trăng mật" ngọt ngào, cảm hứng Messi - 1

HLV Koeman đang từng bước thay đổi Barca theo hướng tích cực

Sự thay đổi quan trọng nhất của Barcelona cùng với HLV Roland Koeman là nhà cầm quân người Hà Lan đang khơi lại niềm cảm hứng cho hàng công. 7 bàn thắng đã được các chân sút của đội chủ sân Nou Camp "tặng" cho Villarreal và Celta Vigo ở 2 vòng đấu đã qua.

Bên cạnh đó, hệ thống phòng ngự của Barca cũng thể hiện sự chắc chắn khi chưa phải đón nhận bàn thua nào. Sự thanh thoát, hiệu quả trong lối chơi là điều tất cả đều phải ghi nhận ở Barcelona lúc này, điều hiếm khi nào có được ở mùa giải 2019/20.

Trong sự thành công ấy, người ta không thể không nhắc đến vai trò của thủ quân Lionel Messi. Siêu sao người Argentina đã lấy lại được niềm cảm hứng chơi bóng. 2 trận đã qua, Messi liên tục được nở nụ cười chiến thắng.

Bên cạnh đó, dấu ấn của HLV Koeman được thể hiện ở chỗ, ông đã tìm ra lối chơi có thể tích hợp cả 3 siêu sao Messi, Coutinho và Griezmann trong đội hình. Nhờ vào nền tảng của 3 siêu sao này, cầu thủ trẻ Ansu Fati có nhiều đất diễn hơn, và anh đã chơi cực hay với 3 bàn thắng chỉ sau 2 trận.

Đêm nay, HLV Roland Koeman sẽ có liều thuốc thử hạng nặng mang tên Sevilla. Đội khách vừa trải qua một mùa giải 2019/20 đầy ấn tượng khi cán đích ở vị trí thứ 4 tại La Liga. Hơn thế, đó là chức vô địch Europa League thứ 6 trong lịch sử, giúp họ giữ vững kỷ lục đội bóng giàu thành tích nhất của sân chơi này.

Có đôi chút tiếc nuối khi Sevilla để thua Bayern Munich trong hiệp phụ ở trận tranh Siêu cúp châu Âu, nhưng điều đó không ảnh hưởng tới vị thế của đại diện xứ Andalusia cho mùa giải mới. Tương tự Barca, Sevilla đang có khởi đầu như mơ ở giải quốc nội mùa giải mới.

Nhận định bóng đá Barcelona - Sevilla: "Trăng mật" ngọt ngào, cảm hứng Messi - 2

Messi (áo thẫm) đang tìm lại được cảm hứng chơi bóng

Đội bóng có biệt danh "Nervionenses" toàn thắng cả 2 trận và giành 6 điểm trọn vẹn. Hiện tại, đoàn quân của HLV Julen Lopetegui đứng ngay sau Barca, cùng điểm nhưng kém hiệu số. Sau 2 trận, Sevilla có 4 pha lập công và mới để lọt lưới 1 lần. Sự ổn định trong lối chơi được Sevilla tiếp nối từ mùa giải 2019/20 đến nay.

Xét về thành tích đối đầu, 5 lần chạm trán nhau gần đây, Barcelona có tới 3 trận giành chiến thắng trước Sevilla. Còn lại, đội bóng xứ Catalan để thua 1 và hòa 1 trước đối thủ.

Những lần tiếp đón "Nervionenses" trên sân nhà, Barca toàn thắng cả 5 trận. Vậy nên, Nou Camp dù chưa có khán giả vào sân vẫn sẽ là điểm tựa để thầy trò HLV Koeman hướng đến chiến thắng thứ 3, qua đó áp sát nhóm dẫn đầu.

Dự đoán: Barcelona 3-1 Sevilla

Thông tin lực lượng

Barcelona: Firpo, Umtiti, Stegen vắng mặt vì chấn thương; Lenglet bị treo giò.

Sevilla: Corchia, Perez và Fernandez chấn thương.

Đội hình dự kiến

Barcelona: Neto, Roberto, Pique, Ramos, Alba, Busquets, Frenkie De Jong, Ansu Fati, Coutinho, Griezmann, Messi

Sevilla: Bono, Palomo, Carlos, Kounde, Navas, Jordan, Fernando, Rakitic, Haddadi, Luuk De Jong, Ocampos

    Bình Luận