Nhận định bóng đá Osasuna vs Alaves, 22h15 ngày 31/12: Chìm sâu xuống đáy

Chủ nhà chơi với phong độ tồi tệ từ đầu mùa giải, trong khi đội khách lại có dấu hiệu khởi sắc hơn thời gian gần đây. Osasuna nhiều khả năng sẽ tiếp tục nhận thất bại trước Alaves và chìm sâu xuống đáy BXH.

Osasuna đang chơi rất tệ. Bằng chứng là 8 vòng gần nhất, họ không biết mùi chiến thắng, nhận 6 thất bại. Lần gần nhất mà Osasuna có chiến thắng là khi họ bất ngờ đánh bại Bilbao 1-0 trên sân nhà hôm 25/10. Ở vòng đấu cuối tuần trước cũng là 90 phút rất thất vọng khác của Osasuna. Họ 2 lần dẫn trước Elche, nhưng cuối cùng vẫn không bảo vệ được chiến thắng và đành chấp nhận ra về với tỷ số hòa 2-2. Không những vậy, Osasuna cũng kết thúc trận đấu khi chỉ còn 10 người trên sân, với chiếc thẻ đỏ dành cho Inigo Perez. 

Với chuỗi phong độ tồi tệ này, HLV Jagoba Arrasate đang chịu sức ép cực lớn. Ông hiểu rằng mình cần sớm chấm dứt những ngày tháng ác mộng này nếu không muốn đối mặt với viễn cảnh bị sa thải. Thực tế, Osasuna là đội ghi bàn khá ổn. 3 vòng gần nhất thì họ đã có 5 bàn thắng. Phong độ của Roberto Torres, Rubin Garcia, những tiền vệ tấn công của Osasuna đều đang khá tốt. 

Tuy nhiên, vấn đề của Osasuna lại nằm ở khả năng phòng ngự cực kỳ kém cỏi. Họ đã thủng lưới tổng cộng 15 bàn/6 vòng gần nhất. Trong quãng thời gian này, Osasuna nhận nhiều hơn ít nhất 4 bàn thua so với bất kỳ đội bóng nào khác. Còn nếu tính từ đầu mùa, họ đã thủng lưới tổng cộng 23 bàn và là một trong những đội nhận nhiều bàn thua nhất. Chính hàng phòng ngự siêu lỏng lẻo này là một phần nguyên nhân khiến Osasuna tụt xuống đáy BXH. 

Về phía Alaves, họ cũng từng trong giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, 2 tháng gần đây thì đội bóng này chơi khởi sắc hơn rất nhiều. Bằng chứng là 9 vòng gần nhất, Alaves thắng 3, hòa 4 và chỉ thua 2 trận. Mới nhất, vòng đấu trước thì họ vừa đánh bại Eibar 2-1. Khi xa nhà, Alaves cũng cho thấy sự lỳ lợm. Đặc biệt, cách đây 1 tháng, đội bóng này thậm chí còn thắng Real Madrid 2-1 ngay trên sân khách. Thắng lợi đó cho thấy bản lĩnh của Alaves được đánh giá cao hơn hẳn Osasuna. 

Đêm nay, ngoại trừ sự vắng mặt của hậu vệ Duarte vì chấn thương, Alaves về cơ bản là có đội hình mạnh nhất. Đây sẽ là yếu tố giúp thầy trò HLV Pablo Machín thêm tự tin vào chiến thắng. Alaves đá sân khách nhưng họ đủ sức giành 3 điểm để dìm Osasuna sâu xuống đáy BXH. 

THÔNG TIN

Osasuna: Vắng Perez (treo giò), Avila và Torro (chấn thương).
Alaves: Vắng Ely, Duarte (chấn thương) và Battaglia (treo giò).
Osasuna thắng 3 và thua 9/14 trận gần nhất theo kèo.
10/14 trận gần nhất của Osasuna có tổng bàn thắng là số chẵn.
Alaves thắng 8 và thua 6/20 trận gần nhất theo kèo. 

ĐẶC BIỆT

Tối đa 2 bàn
10/15 trận chính thức gần nhất của Alaves có tối đa 2 lần lưới rung. 8/14 trận chính thức gần nhất của Osasuna có kịch bản tương tự. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Osasuna: Martinez; Roncaglia, Garcia, Hernandez, Cruz; Torres, Moncayola, Brasanac, Garcia; Calleri, Budimir. 
Alaves: Pacheco; Navarro, Laguardia, Lejeune, Marin; Mendez, Pina, Garcia, Rioja; Deyverson, Joselu. 

DỰ ĐOÁN: 0-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bình Luận