Những điểm nhấn ở trận Barca thua Real 1-3

Được chơi trên sân nhà Nou Camp, song Barcelona lại gây thất vọng khi để thua Real Madrid tới 1-3 ở vòng 6 La Liga 2020/21. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhìn lại trận Siêu kinh điển này qua một số điểm nhấn.
Ramos quá quan trọng với Real

Trước chuyến làm khách tới sân của Barca, Real từng đứng trước nguy cơ không có sự phục vụ của trung vệ Sergio Ramos do cầu thủ này bị chấn thương. Rất may là cầu thủ người Tây Ban Nha sinh năm 1986 đã kịp bình phục để ra sân thi đấu. Sự trở lại kịp thời của Ramos là cú hích rất lớn với Real cả về khía cạnh chuyên môn lẫn tinh thần. Khi 2 đội đang thi đấu giằng co, chính Ramos đã tạo ra sự khác biệt khi kiếm được cho đội khách quả 11m và đích thân anh là người nâng tỷ số lên 2-1.

Fati làm lu mờ cả Messi

Tuy vẫn chưa tổ chức sinh nhật thứ 18, tiền đạo trẻ Ansu Fati của Barca đã giành được sự tin tưởng đặc biệt từ HLV Ronald Koeman. Với cú dứt điểm cận thành giúp Barca gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 8, Fati đã mang về bàn thắng thứ 400 cho gã khổng lồ xứ Catalan ở các trận Siêu kinh điển. Ở mùa giải này, Fati thậm chí còn đang thi đấu hiệu quả hơn cả Messi. Bằng chứng là anh đã đóng góp 5 bàn cho Barca ở mọi sân chơi, trong khi Siêu sao người Argentina đã tịt ngòi 4 trận liên tiếp tại La Liga.

HL Zidane đi vào lịch sử

Với việc vừa giúp Real giành chiến thắng cách biệt 3-1 trước Barca, HLV Zidane đã đi vào lịch sử với tư cách vị thuyền trưởng duy nhất của "Kền kền trắng" không thua trong 6 trận làm khách đầu tiên tới sân Nou Camp. Thắng lợi này giúp ông giải tỏa được rất nhiều sức ép trong bối cảnh Real vừa thua liền 2 trận (0-1 trước Cadiz ở La Liga và 23 trước Shakhtar Donetsk ở Champions League) trước khi quật ngã đại kình địch.

Busquets dở tệ

Tiền vệ Sergio Busquets từng là trụ cột của Barca, nhưng bây giờ anh lại trở thành gánh nặng của đội bóng. Ở màn so tài với Real, anh tỏ ra rất chậm chạp, yếu đuối và thường xuyên chọn vị trí không tốt. Trong tình huống dẫn tới bàn mở tỷ số từ khá sớm của Fede Valverde, Busquets đã không theo sát tạo điều kiện cho đối phương thoải mái thoát xuống trước khi dứt điểm tung lưới đội chủ nhà.

Người hùng thầm lặng Kroos

Tiền vệ Toni Kroos xứng đáng được xem là người hùng thầm lặng của Real, dù anh không hề kiến tạo hay ghi tên mình lên bảng tỷ số. Theo thống kê, ở trận vừa rồi cầu thủ người Đức này đã góp công lớn vào chiến thắng của Real khi tung ra 5 đường chuyền có độ nguy hiểm cao, đồng thời thực hiện 4 cú tắc bóng thành công. Anh là cầu thủ Real làm tốt nhất 2 tiêu chí trên. Ngoài ra, không thành viên nào khác bên phía đội khách có số lần chạm bóng (90), chuyền bóng (66) và phối hợp thành công (62) như Kroos.

XEM THÊM

Messi 'hết thiêng' ở El Clasico kể từ khi Ronaldo rời Real Madrid

Barca thua thảm Real: Koeman còn 'non và xanh' so với Zidane

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận