'Những đứa trẻ' đang hưởng lợi nhờ Koeman

Ở trận El Clasico tiếp đón Real Madrid tại vòng 7 La Liga, HLV Ronald Koeman đã tung 2 cầu thủ 17 tuổi gồm Ansu Fati và Pedri ra sân trong đội hình xuất phát.
'Những đứa trẻ' đang hưởng lợi nhờ Koeman

Không có quá nhiều người bất ngờ trước quyết định đó bởi trong trận ra quân tại Champions League 2020/21 trước đó ít ngày, chiến lược gia người Hà Lan cũng để Fati và Francisco Trincao đá chính trước Ferencvaros.

Trong trận thắng 2-0 trước chủ nhà Juventus hồi giữa tuần, Pedri tiếp tục được HLV Koeman đặt trọn niềm tin khi anh đá từ đầu và mãi cho đến những phút bù giờ mới bị thay bằng tiền đạo Martin Braithwaite. Rõ ràng, Koeman đang dành sự ưu ái đặc biệt cho các cầu thủ trẻ của Barca, thậm chí ông đang xem đó là một phần quan trọng trong chính sách phát triển đội bóng.

“Những đứa trẻ” ở Nou Camp đang quá may mắn vì “vớ” được ông thầy như Koeman. Quá khứ cho thấy, HLV 57 tuổi này rất “mát tay” với các tài năng trẻ. Khi còn dẫn dắt Ajax, ông có công đưa Zlatan Ibrahimovic, rồi sau đó là Wesley Sneijder và Rafael van der Vaart ra ánh sáng. Ở Valencia, ông tạo cơ hội để Juan Mata và Ever Banega phất lên. Còn với Southampton, ông phát hiện ra Virgil van Dijk và Sadio Mane - 2 ngôi sao đang nổi đình nổi đám trong màu áo của Liverpool hiện giờ.

Với quá khứ nổi tiếng “mát tay” với các tài năng trẻ như vậy, Koeman hoàn toàn có khả năng biến những Trincao, Pedri hay Fati… thành ngôi sao của bóng đá thế giới trong một tương lai không xa.

XEM THÊM

Bartomeu từ chức, ai nắm quyền ở Barca?

Bartomeu nói gì khi từ chức?

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận