Nóng các trận UEFA Nations League: Đức, Tây Ban Nha dốc toàn lực vì vé bán kết

ĐT Đức và Tây Ban Nha ở chung bảng 4 nhóm A UEFA Nations League. Bất cứ kết quả nào ngoài chiến thắng cũng khiến các ông lớn này phải ôm hận.

Nhận định Đức - Ukraine: 2h45, 15/11, lượt 5 bảng A4 Nations League

Sau 4 lượt trận, cục diện bảng A4 UEFA Nations League đang rất căng thẳng khi cả Đức, Ukraine và Tây Ban Nha đều còn nguyên cơ hội cạnh tranh ngôi đầu. Ở lượt trận cuối, Đức sẽ phải làm khách Tây Ban Nha nên vòng đấu này họ buộc phải thắng Ukraine để có thể hướng đến việc giành lấy ngôi đầu từ tay Tây Ban Nha.

Nóng các trận UEFA Nations League: Đức, Tây Ban Nha dốc toàn lực vì vé bán kết - 1

Đức (áo trắng) hứa hẹn sẽ gặp khó trước Ukraine

Tuy nhiên, lực lượng của ĐT Đức đang gặp nhiều khó khăn. Ở lần tập trung giữa tháng 11 này, "Die Mannschaft" sẽ vắng rất nhiều gương mặt quan trọng ở hàng công, đặc biệt là hàng thủ nên khả năng thủng lưới vẫn là rất lớn.

Sau 6 trận đã đấu kể từ sau dịch Covid-19 bùng phát, ĐT Đức đang thể hiện phong độ không thật sự tốt khi chỉ thắng 2 và hòa 4 trận, đồng thời có 4/6 trận thủng lưới với 9 bàn thua. Trong đó, thầy trò Joachim Low đã chơi 4 trận sân nhà với kết quả chỉ thắng 1 và hòa 3 trận, thủng lưới 3 trong số 4 trận ấy.

Về phần mình, Ukraine gây sốc bằng chiến thắng 1-0 trước Tây Ban Nha ở lượt trận trước. Tuy nhiên, thầy trò Andriy Shevchenko lại làm khách khá tệ khi đã thua cả 3 trận gần nhất. Dưới thời HLV Shevchenko, Ukraine chơi 11 trận sân khách với kết quả thắng 3, hòa 4 và thua 4 trận.

Với bối cảnh kể trên, có lẽ Đức dự kiến có chiến thắng sát nút trước Ukraine, còn đội khách nếu tận dụng được cơ hội còn có khả năng giành được 1 điểm ra về.

Dự đoán: Đức 2-1 Ukraine

Đội hình dự kiến

Đức: Neuer, Rudiger, Sule, Ginter, Hendrichs, Gundogan, Max, Goretzka, Gnabry, Werner, Sane.

Ukraine: Lunin, Kolopnia, Zabarnyi, Zinchenko, Sobol, Sydorchuk, Yarmolenko, Malinovsky, Kovalenko, Tsigankov, Yaremchuk.

* Thông tin lực lượng

Đức: Ter Stegen, Robin Gosens, Nico Schulz, Halstenberg, Klostermann, Kimmich, Julian Draxler, Kai Havertz, Sebastian Rudy, Marco Reus không được triệu tập.

Ukraine: Karavaev, Mykolenko, Serhiy Bolbat, Mykyta Burda, Roman Bezus, Konoplyanka, Artem Kravets, Artem Besyedin không được triệu tập.

Nhận định Thụy Sỹ - Tây Ban Nha: 2h45, 15/11, lượt 5 bảng A4 Nations League

Thụy Sỹ xem như đã hết cơ hội giành vé vào bán kết UEFA Nations League 2020/21. Trong khi đó, Tây Ban Nha đang đầu bảng A4. Vấn đề ở chỗ, đội bóng xứ sở Bò tót chỉ có 7 điểm, hơn hai đối thủ bám đuổi trực tiếp là Đức và Ukraine vỏn vẹn 1 điểm. Bởi thế, họ có thể bị đá văng bất cứ lúc nào.

Nóng các trận UEFA Nations League: Đức, Tây Ban Nha dốc toàn lực vì vé bán kết - 2

Tây Ban Nha (áo đỏ) đối đầu với Thụy Sỹ trên sân khách

Ở lượt đi, Tây Ban Nha đã phải rất vất vả mới thắng 1-0 khi tiếp Thụy Sỹ. Vì thế, phải làm khách đối thủ này sẽ là thử thách khó dành cho thầy trò Luis Enrique. Ở lượt đấu trước, Tây Ban Nha thậm chí còn thua Ukraine 0-1.

Trong quá khứ, "La Roja" từng có 9 lần làm khách tại xứ sở đồng hồ với thành tích bất bại, thắng 7/9 trận. Tuy nhiên, lần gần nhất Tây Ban Nha làm khách Thụy Sỹ đã tận năm 1988. Hiện tại, đội khách đang trong quá trình chuyển giao thế hệ và không còn quá vượt trội so với chủ nhà nên cũng không dễ để giành trọn 3 điểm ra về.

Dự đoán: Thụy Sỹ 1-1 Tây Ban Nha

Đội hình dự kiến

Thụy Sỹ: Yvon Mvogo; Nico Elvedi, Manuel Akanji, Fabian Schar; Silvan Widmer, Djibril Sow, Granit Xhaka, Remo Freuler, Loris Benito; Haris Seferovic, Xherdan Shaqiri

Tây Ban Nha: David de Gea; Jesus Navas, Sergio Ramos, Pau Torres, Sergio Reguilon; Busquets, Merino, Sergio Canales; Adama Traore, Ferran Torres, Alvaro Morata

Thông tin lực lượng

Thụy Sĩ: Michael Lang, Kevin Mbabu, Denis Zakaria không được triệu tập.

Tây Ban Nha: Jesus Navas, Dani Carvajal, Dani Ceballos, Thiago Alcantara, Saul Niguez, Ansu Fati, Rodrigo không được triệu tập.

    Bình Luận