Nóng chuyển nhượng mùa đông ngày cuối: Đại gia vội vã, coi chừng "bom xịt"

Rất nhiều thương vụ bom tấn được kích hoạt trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa đông đã biến thành "bom xịt".

Kỳ chuyển nhượng mùa đông 2020 chỉ còn 2 ngày nữa là kết thúc và các ông lớn tại Anh bắt đầu "tăng tốc". MU, Arsenal và Totttenham đồng loạt có những bản hợp đồng mới và những "bom tấn" tiếp theo rất có thể sẽ được kích hoạt chỉ trong thời gian ít ỏi còn lại của kỳ chuyển nhượng.

Nóng chuyển nhượng mùa đông ngày cuối: Đại gia vội vã, coi chừng "bom xịt" - 1

Chelsea bất ngờ chiêu mộ Torres năm 2011

Các đại gia của Anh đã không ít lần khiến giới mộ điệu "ngã ngửa" với những cú áp phe diễn ra vào giờ chót. Nổi tiếng nhất có thể kể đến thương vụ kép mang tên Torres - Carroll. Mùa đông năm 2011, Chelsea khiến người ta phải ngỡ ngàng khi bất ngờ chiêu mộ cây săn bàn trứ danh Fernando Torres từ Liverpool với mức giá 50 triệu bảng.

Ở chiều ngược lại, Liverpool bỏ ra 35 triệu bảng để mua Andy Carroll từ Newcaslte để lấp chỗ trống và chiêu mộ thêm Luiz Suarez (22,8 triệu bảng) từ Ajax làm phương án dự phòng. Khá bất ngờ là hai nhân vật chính là Torres và Carroll đều biến thành "bom xịt" trong khi Luis Suarez biến thành cầu thủ không thể thay thế tại Liverpool sau đó.

Arsenal cũng từng có hai phi vụ "giờ chót" khiến người ta phải bàn tán. Mùa đông năm 2009, "Pháo thủ" hoàn tất bản hợp đồng Andrei Arshavin từ Zenit sau khi hạn cuối của thị trường chuyển nhượng đã kết thúc được 1 ngày. Điều này khiến cho rất nhiều người phản đối nhưng theo giải thích thì tuyết rơi dày khiến ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc của nhân viên giao dịch trong ngày cuối cùng nên Arsenal vẫn hợp lệ trong tình huống này.

Nóng chuyển nhượng mùa đông ngày cuối: Đại gia vội vã, coi chừng "bom xịt" - 2

Faubert bất ngờ gia nhập Real Madrid

Một thương vụ khác của Arsenal khiến người ta "không khỏi phì cười" là Kim Kallstrom. Tiền vệ người Thụy Điển gia nhập "Pháo thủ" ở những phút cuối của tháng 1/2014 để thay thế ngắn hạn Aaron Ramsey bị chấn thương. Tuy nhiên, khi kiểm tra y tế thì Kallstrom chấn thương thậm chí còn nặng hơn cả Ramsey nhưng Arsenal không dừng thương vụ này. Hệ quả là cầu thủ này chỉ chơi cho Arsenal đúng 4 trận trước khi rời CLB.

Thế nhưng, đội bóng "đau" nhất trong thương vụ kiểu "phút cuối" này là Real Madrid. Cho tới tận bây giờ, không ai hiểu được "Kền kền trắng" lại quyết định chiêu mộ Julien Faubert từ West Ham vào tháng 1/2009. Tiền vệ người Pháp thậm chí còn chẳng phải trụ cột của đội bóng thành London thời điểm đó. Quên tập, ngủ gật trong trận là những gì người ta nhớ về Faubert khi khoác áo Real Madrid.

Gần nhất, MU cũng nhận trái đắng với "bom tấn" Alexis Sanchez. Lịch sử cho thấy những thương vụ vào giờ chót vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông thường sắm vai "bom xịt" nên các đại gia bắt đầu từ bỏ. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng những thương vụ đáng chú ý vẫn sẽ diễn ra khi các đội bóng đang cần tìm nhân sự gấp và cũng có "kinh nghiệm xương máu" từ những kỳ chuyển nhượng trước.

    Bình Luận