Nóng rực MU đấu Europa League: Sevilla 19 trận bất bại, "Quỷ đỏ" có rửa hận?

Với sự chèo lái của HLV Lopetegui, Sevilla thực sự đang trở thành “ông kẹ” ở Europa League. Do đó muốn vào chơi trận chung kết sẽ không phải nhiệm vụ dễ dàng của thầy trò Solskjaer.

Ở trận tứ kết Europa League, Sevilla vẫn chứng tỏ mình là "ông vua" giải đấu sau khi đánh bại Wolves 1-0. Pha làm bàn của Ocampos đưa Los Palanganas vào bán kết chạm trán một đại diện khác ở Ngọai hạng Anh là MU (2h, 17/8).

Nóng rực MU đấu Europa League: Sevilla 19 trận bất bại, "Quỷ đỏ" có rửa hận? - 1

MU đấu Sevilla ở bán kết

Lúc này, “Quỷ đỏ” Manchester là một đội bóng ở đẳng cấp khác hoàn toàn so với Wolves, thậm chí còn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Tuy nhiên liệu Sevilla có vì điều này mà sợ hãi?

Chắc chắn là không. Đội bóng của Lopetegui vừa tạo ra chuỗi trận bất bại dài nhất lịch sử với 19 trận. Sau thất bại trước Celta Vigo hồi tháng 2 ở La Liga, đội bóng này thắng tới 10 trận, hòa 9 và kết thúc mùa giải với vị trí thứ 4 ở La Liga (bằng điểm với Aletico Madrid và chỉ thua hiệu số bàn thắng bại).

Bên cạnh đó, Sevilla đang là đội vô địch nhiều nhất ở đấu trường này (5 lần) vào các năm 2006, 2007, 2014, 2015, 2016, cộng thêm thành tích thắng 24/25 lần ở các vòng đấu loại trực tiếp ở Europa League và thắng 5/6 lần có mặt ở bán kết. Chính bởi vậy ở trận đấu tới, MU nhiều khả năng mới là đội phải e ngại chứ không phải Sevilla.

Thậm chí trong quá khứ, MU còn bị Sevilla loại ngay ở vòng 1/8 Champions League 2017/18. Ở trận lượt đi, MU phải nhờ đến phong độ xuất thần của De Gea mới trụ vững tại Sanchez Pizjuan.

Trở về Nhà hát của những giấc mơ, lợi thế hòa 0-0 ở lượt đi bất ngờ chẳng còn ý nghĩa khi MU liên tiếp bị thủng lưới sau các cú dứt điểm của Wissam Ben Yedder (74’, 78’). Phải đến phút 84, Lukaku mới phát hỏa, nhưng chừng đó là không đủ để giúp “Quỷ đỏ” đi tiếp.

Gặp lại nhau ở bán kết Europa League 2019/20, MU rất muốn đòi lại món nợ bị Sevilla loại cách đây hơn 2 năm. Dù vậy, trong bối cảnh Sevilla đang là kỷ lục gia tại Europa League với 5 lần vô địch, không ai dám khẳng định “Quỷ đỏ” sẽ không một lần nữa nếm trái đắng trước Los Palanganas.

Nóng rực MU đấu Europa League: Sevilla 19 trận bất bại, "Quỷ đỏ" có rửa hận? - 2

HLV Solskjaer

Tuy nhiên, MU cũng đang đạt phong độ rất cao dưới thời HLV Solskjaer và tạo nên màn bứt phá ngoạn mục ở Premier League. Ngoài ra trong tay nhà cầm quân Na Uy vẫn còn rất nhiều cái tên hứa hẹn có thể tạo ra đột biến, đặc biệt là Bruno Fernandes - Vua phá lưới với 7 bàn thắng.

Bên cạnh đó, những nhân chứng sống De Gea, Matic, Pogba… sẽ cần phải hiểu rõ bài học đến từ lịch sử để  giúp MU vượt qua đại diện La Liga thẳng tiến vào trận chung kết mùa giải năm nay.

    Bình Luận