"Ông trùm" Messi tiết lộ sao nào ở Barcelona khiến mình "phục sát đất"

Trong tâm trí nhiều cule, Lionel Messi luôn là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Barcelona và bóng đá thế giới. Tuy nhiên, bản thân siêu sao người Argentina lại thần tượng một cựu đồng đội và cũng là đàn anh luôn khiến anh đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

  

Những pha bóng "ma thuật sân cỏ" của bộ ba Messi, Xavi, Iniesta ở Barcelona:

Suốt hơn chục năm qua, Lionel Messi đã chứng tỏ vai trò không thể thay thế ở Barcelona. Một trong những đàn anh và cũng là đồng đội của của siêu sao người Argentina ở sân Nou Camp trong giai đoạn hoàng kim của Barca chính là Andres Iniesta, người giờ đây đang khoác áo CLB Nhật Bản Vissel Kobe.

"Ông trùm" Messi tiết lộ sao nào ở Barcelona khiến mình "phục sát đất" - 1

Messi tiết lộ Iniesta chính là người khiến anh nể phục nhất ở Barca

Messi và Iniesta đã gắn bó với nhau từ năm 2004 đến năm 2018 và tạo nên giai đoạn thành công bậc nhất lịch sử của Barca. Cặp đôi này đã giành tới 8 chức vô địch La Liga, 4 chức vô địch Champions League cùng vô số danh hiệu khác trong màu áo "Gã khổng lồ xứ Catalunya".

Dù Messi được coi là "ông trùm" bất khả xâm phạm trên sân cỏ và cả trong phòng thay đồ của Barca nhưng bản thân anh lại rất khiêm tốn khi cho rằng Iniesta mới là tấm gương sáng luôn khiến mình nể phục và bất ngờ.

Trong cuốn tự truyện của Iniesta, tiền vệ lừng danh người Tây Ban Nha cũng tiết lộ chính Messi đã dành những "lời có cánh" để ca ngợi mình:

Messi cho biết: "Khi bạn là một đứa trẻ chơi bóng trên đường phố, bạn sẽ mang theo nhiều hành trang quý giá cho sự nghiệp sau này. Bạn sẽ phải thi đấu với những đối thủ lớn tuổi hơn và vẫn phải tìm cách chơi theo cách của mình.

Andres (Iniesta) và tôi giống nhau ở chỗ cả hai chúng tôi sử dụng nhiều động tác giả để tránh những pha truy cản của đối thủ. Nhưng anh ấy có một thứ luôn khiến tôi phải ngạc nhiên. Luôn có khoảnh khắc bạn đã chặn được Andres nhưng tưởng như đã lấy được bóng trong chân anh ấy thì bạn lại không thể. Andres không quá nhanh nhưng anh ấy có khả năng vượt qua bạn bằng kỹ thuật vô cùng điêu luyện."

Trong khi ấy, Iniesta cũng đánh giá tài năng chơi bóng thiên bẩm của người đồng đội cũ Messi: "Bạn không thể đánh giá Leo qua những con số. Tầm ảnh hưởng của Messi đối với các đồng đội và đội bóng vô cùng to lớn. Tôi nghĩ tất cả mọi người đều đồng ý rằng Messi là số 1 lịch sử. Tôi không cần quan sát cũng có thể biết Messi đứng vị trí nào trên sân. Chúng tôi đã thi đấu cùng nhau gần trọn vẹn sự nghiệp."

Mới đây, Messi cũng đã gây tiếng vang lớn khi quyên góp 500.000 euro (hơn 12,6 tỷ đồng) cho Quỹ  từ thiện Garrahan để tham gia chương trình từ thiện "Cùng nhau giúp sức vì sức khỏe người Argentina".

Với số tiền không nhỏ này từ Messi và đối tác thiện nguyện kể trên, họ đã giúp cho 6 bệnh viện của Argentina ở Santa Fe, Rosario, Cañuelas, San Martín và thủ đô Buenos Aires cùng nhiều bệnh viện dã chiến khác ở quê nhà của anh có kinh phí để mua nhiều trang thiết bị khám chữa bệnh vượt qua khó khăn vì đại dịch Covid-19.

"Ông trùm" Messi tiết lộ sao nào ở Barcelona khiến mình "phục sát đất" - 2

Messi bạo chi giúp đỡ các bệnh viện ở quê nhà Argentina chống dịch Covid-19

    Bình Luận