PSG lại bị UEFA 'soi'

Như tờ L’Equipe đưa tin vào tối thứ Tư vừa qua, PSG đang phải đối mặt với nhiều cuộc tấn công từ La Liga với những cáo buộc cho rằng họ chi tiêu vượt quá quy định, đồng thời đội bóng Pháp cũng đang bị UEFA giám sát về vấn đề công bằng tài chính.
PSG lại bị UEFA 'soi'

Vài tuần trước, ICFC - cơ quan kiểm soát tài chính của các CLB châu Âu - cũng đã gửi yêu cầu PSG cung cấp thông tin liên quan đến chuyện tài chính của đội bóng. 

PSG vẫn chưa có phản ứng nào trước những cáo buộc từ chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas cho rằng, họ không tôn trọng luật chơi vì đã dùng quá nhiều tiền để khuynh đảo TTCN. Tuy nhiên, có một thực tế mà PSG khó phủ nhận, đó là số tiền lỗ của họ ở mùa giải 2020/21 lên đến 224 triệu euro theo báo cáo của công ty kiểm toán DNCG.

Tại Thụy Sĩ hôm thứ Tư vừa qua, đại diện của La Liga cũng yêu cầu UEFA điều tra “các xung đột lợi ích có thể xảy ra” liên quan đến chủ tịch PSG, ông Nasser al-Khelaifi, đồng thời là người đứng đầu Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA) và là thành viên của ủy ban điều hành UEFA.

Cần lưu ý, năm 2017 La Liga từng đệ đơn lên UEFA chống lại PSG sau khi đội bóng Pháp chiêu mộ hai ngôi sao Mbappe và Neymar với tổng số tiền hơn 400 triệu euro. Nếu lần này, UEFA tìm ra bằng chứng cho thấy PSG vi phạm luật công bằng tài chính, khả năng cao đội bóng Pháp sẽ bị phạt nặng. 
 

    Bình Luận