Real "gây bão" thời Covid-19: Nhắm SAO Liverpool đắt nhất lịch sử

Theo Mirror, nhân thời điểm Premier League bị hoãn, Real đã bí mật tiếp cận một siêu sao thuộc biên chế Liverpool, thậm chí sẵn sàng chi mức giá kỷ lục để chiêu mộ cầu thủ này.

  

Mùa hè 2019, Real Madrid ném vào thị trường chuyển nhượng hơn 300 triệu euro nâng cấp đội hình nhưng đến nay, phần lớn những "bom tấn" trên hàng công như Eden Hazard, Luka Jovic đều gây thất vọng. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến Real không thể bứt phá trong cuộc đua La Liga (kém Barca 1 điểm), thậm chí đối diện nguy cơ bị loại sớm ở Champions League (thua Man City ở lượt đi vòng 1/8 trên sân nhà).

Real "gây bão" thời Covid-19: Nhắm SAO Liverpool đắt nhất lịch sử - 1

Chi 140 triệu bảng, Real quyết nổ "bom tấn" Sadio Mane

Trước tình cảnh đó, Chủ tịch Florentino Perez và HLV Zinedine Zidane tiếp tục ấp ủ chiến dịch mua sắm rầm rộ trong mùa hè 2020. Kylian Mbappe (PSG), Erling Haaland (Dortmund) là những cái tên được giới truyền thông nhắc tới nhiều nhất. Tuy nhiên theo tiết lộ từ Mirror (Anh), mục tiêu số 1 của Real là Sadio Mane (Liverpool).

Nhân thời điểm Premier League và La Liga bị hoãn vì đại dịch Covid-19, "đội bóng hoàng gia" đã bí mật liên hệ với ngôi sao thuộc biên chế Liverpool. Thậm chí nếu Mane gật đầu, Real sẵn sàng chi số tiền 140 triệu bảng (xấp xỉ 154 triệu euro) để biến anh thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB, phá sâu kỷ lục cũ của Hazard (100 triệu euro, mùa hè năm ngoái). 

Mặt khác, Chủ tịch Perez tin rằng mức phí chuyển nhượng này đủ để thuyết phục Liverpool nhả người bất chấp hợp đồng giữa "Lữ đoàn đỏ" và Mane còn thời hạn 3 năm. 

Nhiều năm qua, Mane luôn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Liverpool, từng giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2018/19. Ở mùa giải này, anh cũng có 18 bàn thắng, 12 kiến tạo trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên giới truyền thông Anh quốc đồn đoán Mane có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với Mohamed Salah, thậm chí bộ đôi siêu sao nhiều lần thể hiện thái độ ghét nhau ra mặt khi tập luyện và thi đấu. Bản thân Salah từng bị chỉ trích ích kỷ vì không chuyền bóng cho đồng đội hồi đầu mùa.

Trong bối cảnh Salah cũng bị Barca chèo kéo dữ dội, Liverpool chỉ có thể giữ chân một trong hai, và người được chọn là tuyển thủ quốc gia Ai Cập. Mặt khác, số tiền 140 triệu bảng từ việc bán Mane cho Real sẽ giúp "Lữ đoàn đỏ" tái đầu tư cho những thương vụ tiềm năng khác. 

    Bình Luận