Real Madrid thu gần 1 tỷ euro nhờ bán Ronaldo và một loạt ngôi sao

Trong một thập kỷ qua, Real Madrid đã thu về gần 1 tỷ euro nhờ bán Cristiano Ronaldo và một loạt ngôi sao mà mới nhất là Hakimi Achraf.

Việc hoàn tất cuộc chuyển nhượng Hakimi Achraf đến Inter là một minh chứng khác về khả năng kiếm tiền của Real Madrid trên thị trường. 40 triệu euro chưa kể tiền thưởng từ thương vụ này giúp Los Blancos thu về gần 1 tỷ euro từ bán cầu thủ trong 10 năm gần đây.

Cuộc chuyển nhượng lớn đầu tiên của Real Madrid là Robinho sang Man City năm 2008. HLV Schuster khi ấy đã yêu cầu bán tiền đạo người Brazil. Chelsea cũng tham gia cuộc đua khiến giá tăng vọt lên mức 43 triệu euro mà Man City phải trả sau đó.

Từ Robinho đến Hakimi Achraf, Real Madrid thu về gần 1 tỷ euro

Kể từ đó, Real Madrid đã hoàn thành 50 cuộc chuyển nhượng, bao gồm cả Achraf, đạt doanh thu gần 1 tỷ euro (chính xác là 970,1 triệu). 

Người đem về cho đội bóng áo trắng nhiều tiền nhất là Cristiano Ronaldo khi Juventus phải trả 117 triệu euro (100 triệu cho Real Madrid). Angel Di Maria cũng giúp ngân quỹ CLB bổ sung số tiền khổng lồ với 75 triệu bán cho MU vào năm 2014.

Real Madrid thu về 47 triệu euro nhờ bán Ozil

Nhưng lợi nhuận lớn nhất lại đến từ Alvaro Morata, người rời Real Madrid khi mới 22 tuổi sau khi trưởng thành từ đội trẻ. Tiền đạo người Tây Ban Nha được bán cho Juventus với giá 20 triệu euro và sau đó Los Blancos chỉ bỏ ra 30 triệu mua lại trước lúc bán cho Chelsea với số tiền 80 triệu.

Cũng phải kể đến 47 triệu euro mà Real Madrid thu được từ Mesut Ozil khi bán cho Arsenal vào năm 2013 hay bán đứt Mateo Kovacic cho Chelsea với gá 40 triệu vào mùa hè năm ngoái (sau khi cho mượn).

    Bình Luận