Ronaldinho ngồi tù bị nghi nhiễm Covid-19: Bạo chi 1,6 triệu USD có sớm tại ngoại?

Ronaldinho và anh trai của mình đang hy vọng việc bạo chi số tiền cực lớn lên đến hàng triệu đô-la Mỹ sẽ giúp họ tạm thoát khỏi tình cảnh lao tù hiện tại ở Paraguay liên quan đến scandal chấn động bóng đá thế giới suốt thời gian qua.

  

Video Ronaldinho tham gia trận bóng đá trong nhà tù ở Asunción (Paraguay):

Bạo chi 1,6 triệu đô-la, anh em nhà Ronaldinho có được tại ngoại?

Mới đây, tờ Sport.es (Tây Ban Nha) cho hay, Ronaldinho Gaucho và anh trai của anh mình - Roberto de Assis vừa đề nghị chi trả một khoản trái phiếu trị giá 1,6 triệu đô-la Mỹ (hơn 37,1 tỷ đồng) để thoát khỏi việc bị tạm giam ở nhà tù khét tiếng Agrupación Especializada tại thủ đô Asunción (Paraguay). Đây là nơi họ bị giam từ ngày 6/3 do liên quan đến cáo buộc sử dụng hộ chiếu giả nhập cảnh vào quốc gia này.

Ronaldinho ngồi tù bị nghi nhiễm Covid-19: Bạo chi 1,6 triệu USD có sớm tại ngoại? - 1

Anh em Ronaldinho vẫn đang bị tạm giam ở Paraguay vì dùng hộ chiếu giả nhập cảnh

Cũng theo Sport, anh em Ronaldinho muốn thay vì bị cầm tù, họ sẽ chịu chế độ quản thúc ở một căn biệt thự tại Asunción. Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng cho cựu danh thủ người Brazil của Barcelona và anh trai đạt được điều này. 

Thứ ba tuần trước (10/3), Gustavo Amarilla - Thẩm phán phụ trách xét xử nghi án về Ronaldinho và anh trai đã bác bỏ yêu cầu xin tại ngoại của anh em họ với số tiền xin "chuộc thân" là 800.000 USD vì cho rằng số tiền này quá ít so với thiệt hại do siêu sao người Brazil và anh trai gây ra khi làm tổn hại đến hình ảnh của Paraguay vì nhập cảnh trái phép.

Ronaldinho vừa tỏa sáng khi tham dự một trận futsal trong nhà tù ở Asunción, nơi anh ghi đến 5 bàn và có 6 pha kiến tạo giúp đội bóng của mình thắng đậm đối thủ 11-2 để giành giải thưởng "đặc biệt" là một chú lợn nặng 16kg.

Còn theo cổng thông tin điện tử UOL (Brazil), anh em nhà Ronaldinho đã thuê đội ngũ luật sư mới, những người có thể chuẩn bị một chiến lược bào chữa quan trọng trong tuần này, tuần lễ có thể mang ý nghĩa quyết định tương lai họ có bị tòa kết án tù hay không. Nếu bị tòa tuyên có tội, Ronaldinho và anh trai có thể bị ngồi "bóc lịch" sau song sắt ở Paraguay đến 6 tháng. 

Hiện Dalia López, nữ doanh nhân tổ chức chuyến đi và cung cấp hộ chiếu cung cấp thẻ căn cước giả cho danh thủ Brazil nhập cảnh vào Paraguay đã bỏ trốn khi tòa án Paraguay đã phát lệnh bắt khẩn cấp và truy nã nghi phạm này.

Ronaldinho ngồi tù có bị nhiễm Covid-19?

Ủy viên Blas Vera của nhà tù Agrupación Especializada tại thủ đô Asunción (Paraguay), nơi Ronaldinho và anh trai đang bị tạm giam mới đây đã phủ nhận tin đồn của một số trang tin ở Brazil cho rằng cựu danh thủ Ronaldinho đã nhiễm virus Corona:

"Từ Brazil, câu chuyện giật gân được bịa ra rằng anh ta (Ronaldinho) đã nhiễm virus Corona và đang được bộ phận y tế của chúng tôi hỗ trợ chữa trị. Điều này là không đúng sự thật và mọi thứ liên quan đến nó nên được chấm dứt tại đây."

Ronaldinho ngồi tù bị nghi nhiễm Covid-19: Bạo chi 1,6 triệu USD có sớm tại ngoại? - 2

Sếp lớn của nhà tù nơi Ronaldinho đang bị giam phủ nhận tin đồn danh thủ này nhiễm Covid-19

Ông Blas Vera cũng khẳng định 200 tù nhân hiện bị giam giữ tại nhà tù Agrupación Especializada, trong đó có Ronaldinho cùng anh trai Roberto De Assis đều đã được kiểm tra thân nhiệt suốt tuần qua và họ đều cho kết quả âm tính với virus gây dịch bệnh Covid-19.

    Bình Luận