Rúng động EURO 2021: Sergio Busquets dương tính Covid-19, Ronaldo & BĐN tái mặt

LĐBĐ Tây Ban Nha vừa ra thông báo gây sốc: Tiền vệ đội trưởng Sergio Busquets dương tính với Covid-19 và phải rời đội ngay lập tức. Siêu sao Cristiano Ronaldo đón nhận thông tin này trong muôn vàn lo lắng.

Vòng chung kết EURO 2021 chỉ còn 5 ngày nữa sẽ chính thức khởi tranh. Vậy nhưng ĐT Tây Ban Nha - một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch của giải đấu năm nay, vừa phải đón nhận thông tin vô cùng tồi tệ.

Busquets (ở chính giữa) chụp ảnh giao lưu với các cầu thủ Bồ Đào Nha

Theo thông báo phát đi từ LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF), tiền vệ đội trưởng Sergio Busquets đã có kết quả dương tính với Covid-19 vào sáng Chủ nhật sau đợt kiểm tra PCR mới nhất cho toàn đội. May mắn cho đội bóng này là ngoài Busquets, tất cả các thành viên khác của “La Roja” đều cho kết quả âm tính khi đội ngũ y tế điều chỉnh tất cả các biện pháp cần thiết.

Busquets lúc này đang tự cách ly sau khi rời khu huấn luyện của đội tuyển Tây Ban Nha trên một chiếc xe y tế chuyên dụng. Những người có mối liên hệ với cầu thủ thuộc biên chế Barca cũng được theo dõi chặt chẽ. Cho đến thời điểm hiện tại, HLV Luis Enrique chưa đi đến quyết định có loại Busquets khỏi thành phần ĐT Tây Ban Nha để triệu tập một cái tên thay thế hay không.

Theo kế hoạch, ĐT Tây Ban Nha sẽ có trận giao hữu với Lithuania vào lúc 1h45 ngày 9/6 (giờ Hà Nội) trước khi chính thức bước vào hành trình EURO 2021. Tuy nhiên, do diễn biến bất ngờ liên quan đến Busquets, nhà vô địch EURO 2008 và 2012 đành để đội U21 Tây Ban Nha thi đấu thay, dưới sự dẫn dắt của HLV Luis de la Fuente. Ngoài ra, RFEF sẽ hoàn trả toàn bộ chi phí vé xem trận đấu tại Butarque cho những CĐV yêu cầu trước 14:00 (giờ địa phương) vào hôm nay, 7/6.

Do chưa có ca nhiễm phát sinh nên hiện tại, toàn đội Tây Ban Nha sẽ tiếp tục đóng quân tại đại bản doanh của mình. Họ cần theo dõi và tiến hành thêm những đợt xét nghiệm tiếp theo để xác định liệu có xuất hiện thêm những ca dương tính mới hay không.

Rúng động EURO 2021: Sergio Busquets dương tính Covid-19, Ronaldo & BĐN tái mặt - 3

Ronaldo ôm Busquets trong phần thủ tục trước trận

ĐT Tây Ban Nha sẽ bắt đầu chiến dịch EURO 2021 bằng trận đấu với Thụy Điển vào thứ Hai, ngày 14/6, tức là sau đây một tuần nữa. Việc Busquets rời trung tâm huấn luyện khiến HLV Luis Enrique lúc này chỉ còn 23 cầu thủ và nhiều khả năng chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ tiến hành gọi bổ sung.

Đó là câu chuyện của ĐT Tây Ban Nha, trong khi đương kim vô địch Bồ Đào Nha cũng lo sốt vó với ca dương tính của Sergio Busquets. Trong đó, siêu sao Cristiano Ronaldo là người lo lắng hơn cả. Lý do là bởi chỉ 2 ngày trước, ĐT Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha có trận giao hữu quan trọng trên sân Wanda Metropolitano với kết quả hòa 0-0.

Trong quá trình làm thủ tục trước trận, Busquets và Ronaldo có dành cho nhau những cái ôm rất chặt. Chưa dừng lại tại đó, Busquets cũng đứng chung hàng ngũ chụp ảnh với các cầu thủ Bồ Đào Nha trước khi trận đấu bắt đầu. Bởi vậy, cá nhân Ronaldo cũng như toàn đội “Seleccao” đang phải tự tiến hành cách ly và làm các xét nghiệm y tế tương tự như phía Tây Ban Nha.

Như vậy, nguy cơ Ronaldo vắng mặt ở vòng chung kết EURO 2021 đang hiển hiện. Còn nhớ vào tháng 10/2020, CR7 từng mắc Covid-19 khi đang tập trung cùng đội tuyển quốc gia thi đấu tại giải UEFA Nations League. Khi đó, Ronaldo cần tới 19 ngày điều trị để khỏi bệnh và có thể trở lại thi đấu.

    Bình Luận