'So sánh Yamal với Messi ư, hãy đợi 13 năm nữa'

Cựu giám đốc bóng đá của Barca, ​​Jordi Cruyff cho biết không thể so sánh Lamine Yamal với Lionel Messi trong vòng 13 năm nữa.

'So sánh Yamal với Messi ư, hãy đợi 13 năm nữa'

Cả Yamal và Messi đều bước ra khỏi hệ thống học viện La Masia nổi tiếng, những lời bàn tán không thể tránh khỏi về một ngôi sao tuổi teen hiện tại đang đi trên con đường giống như người từng 8 lần giành Quả bóng vàng đã được tạo ra. Một cuộc thảo luận như vậy có vẻ xa vời đối với hầu hết mọi người, nhưng Yamal đã cho thấy anh là triển vọng lớn nhất kế thừa vị trí của huyền thoại người Argentina ở sân Camp Nou.

Ngôi sao tuổi teen người Tây Ban Nha đã viết lại lịch sử kể từ khi có bước đột phá ở tuổi 15, và đã chứng minh được bản thân với danh hiệu vô địch La Liga, đặc biệt là chức vô địch EURO 2024. Nhiều giải thưởng danh giá hơn được mong đợi sẽ đến với Yamal, nhưng vẫn còn quá sớm để xếp anh vào nhóm tài năng của Messi.

Đó là ý kiến ​​của cựu cầu thủ và giám đốc bóng đá của Barca, Jordi Cruyff khi ông chia sẻ với Radio MARCA: "Cậu ấy là một cầu thủ khác biệt, với tài năng khác biệt, với nhiều cá tính so với độ tuổi. Ngay từ ngày đầu tiên, cậu ấy không hề sợ hãi khi nói rằng 'hãy đưa bóng cho tôi, tôi sẽ di chuyển'. Và sự thật là nếu cậu ấy không bị thương, cậu ấy rõ ràng là một cầu thủ sẽ tạo nên một kỷ nguyên, nhưng nói rằng cậu ấy sẽ trở thành Messi… Chúng ta sẽ biết khi cậu ấy 30 tuổi".

Yamal không hề giấu giếm sự thật rằng anh muốn trở thành một huyền thoại của đội bóng xứ Catalunya theo đúng nghĩa, nhưng rất khiêm tốn nói với El Hormiguero về cuộc tranh luận với Messi vẫn đang diễn ra xung quanh anh: "Tôi thích được so sánh với cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá, nhưng tôi muốn là chính mình. Đạt đến đẳng cấp của Messi là điều không thể".

Có một thực tế là Yamal vẫn chưa phải cầu thủ hoàn hảo, anh vẫn còn nhiều điều cần cải thiện, nhưng anh đã có những tiến bộ đáng kể cho đến thời điểm này và có mọi lý do để tin rằng anh sẽ sánh ngang Messi bằng cách giành giải thưởng Golden Boy và Ballon d'Or ở thời điểm nào đó.

TỪ KHÓA: YamalMessiBarca
    Bình Luận