Thẻ phạt sẽ ảnh hưởng đến cuộc đua giữa Barca và Real Madrid?

Khi La Liga chỉ còn 11 vòng, mỗi trận đấu của Barca và Real Madrid đều giống như chung kết. Vì thế, thẻ phạt cũng có thể ảnh hưởng đến chức vô địch.

Real Madrid sẽ bắt đầu lại mùa giải với một lợi thế nhất định bởi Barcelona không thể sử dụng Lenglet ở trận gặp Mallorca do bị treo giò. Hậu vệ người Pháp đã nhận thẻ vàng thứ 5 vào ngày 7/3 trong trận gặp Real Sociedad. 

Vấn đề đối với HLV Quique Setien là ông có 3 cầu thủ đang đứng trước nguy cơ bị treo giò gồm Samuel Umititi, Luis Suarez và Jordi Alba. Trong khi đó, rủi ro đó đối với người đồng nghiệp Zinedine Zidane chỉ là Ferland Mendy. 

Barca đã nhận 3 thẻ vàng ở mùa này

Hậu vệ người Pháp có nguy cơ bị treo giò kể từ tháng 2 nhưng 2 trận gần đây (gặp Barcelona và Betis) Marcelo đều đá chính.

Ngoài ra, Barca còn chứng kiến Messi đang tích lũy 3 thẻ vàng. Tiền đạo người Argentina nhận 3 thẻ trước Celta, Real Madrid và Real Sociedad, với 2 trong số đó ở 2 vòng mới nhất. Trong quá khứ, chỉ hai lần đội trưởng của Barcelona hoàn thành số thẻ để bị treo giò là mùa 2011/12 và 2016/17. 

Barca hiện còn có 3 cầu thủ khác nhận 3 thẻ vàng là Arturo Vidal, Junior và Busquets. Trong trường hợp của Vidal, anh đang trải qua nguy cơ bị treo giò lần thứ thứ hai với tổng cộng 8 thẻ vàng.

Vấn đề thẻ phạt ở Real Madrid bớt căng thẳng hơn

Cho đến nay tại La Liga, Barcelona đã nhận tổng cộng 62 thẻ vàng và 5 lần bị truất quyền thi đấu, gồm 2 trong số đó cho Lenglet.

Tại Real Madrid, tình hình kỷ luật không căng thẳng bằng. Mendy là người duy nhất có nguy cơ bị treo giò, trong khi Carvajal và Casemiro mới hết án phạt. 

Họ có 2 cầu thủ đang nhận 3 thẻ vàng là Vinicius, Luka Modric. Sergio Ramos có 7 thẻ nhưng đã thực hiện lần treo giò đầu tiên.

Đến nay, các cầu thủ Real Madrid đã nhận tổng cộng 53 thẻ vàng và 4 lần bị truất quyền thi đấu gồm Gareth Bale, Odriozola, Mendy và Modric.

Khi mùa giải chỉ còn 11 vòng, rõ ràng bất kỳ sự vắng mặt của trụ cột nào đều có thể ảnh hưởng đến kết quả ở từng đội bóng. Thế nên, sẽ không quá nếu nói rằng thẻ phạt cũng góp phần quyết định đến cuộc đua giữa Barca và Real Madrid.

    Bình Luận