Tuyển Tây Ban Nha mạnh tay gạt bỏ ảnh hưởng của Real sau 3 năm

HLV Luis Enrique đã mạnh tay gạt bỏ ảnh hưởng của Real Madrid ở tuyển Tây Ban Nha sau 3 năm Los Blancos chi phối đội tuyển.

Euro 2021 là lần đầu tiên đội tuyển Tây Ban Nha tham dự một giải đấu lớn mà không có một cầu thủ Real Madrid nào trong đội hình. HLV Luis Enrique đã không triệu tập bất kỳ cầu thủ Real nào trong danh sách tham dự giải vô địch châu Âu vào mùa hè.

Trước đó, đội tuyển Tây Ban Nha đã tham gia vòng chung kết 27 giải đấu lớn như World Cup, Euro hay Confed Cup với ít nhất 1 cầu thủ Real trong đội hình.

HLV Enrique không triệu tập Ramos lên tuyển Tây Ban Nha

Danh sách tập trung lần này cũng hoàn toàn khác với đợt tập trung đầu tiên của HLV Enrique vào tháng 9/2018. Khi đó, Real Madrid đóng góp 6 cầu thủ trong danh sách 21 người được triệu tập, gồm Sergio Ramos, Carvajal, Nacho, Isco, Ceballos và Asensio. 

Nhưng sau 3 năm, mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi, Real không còn đại diện nào trên tuyển. Sergio Ramos thiếu thể lực, Nacho lép vế so với lựa chọn khác, Carvajal và Vazquez chấn thương, còn Isco và Asensio không có phong độ tốt ở Real Madrid trong mùa qua.

Carvajal cũng bị loại khỏi đội tuyển vì chấn thương

Giải thích về việc không triệu tập Ramos và các cầu thủ Real Madrid, HLV Enrique cho biết: “Đó là một quyết định mà chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Tôi đã nói chuyện với Ramos trong hiệp 1 trận Real Madrid - Sevilla và nội dung chỉ xoay quanh vấn đề về thể lực của cậu ấy. Tôi sẽ giữ kín nội dung cuộc trò chuyện đó. Thật không dễ dàng để truyền đạt điều gì đó không tích cực cho cậu ấy.

“Ramos đã không thể thi đấu bình thường kể từ tháng 1. Điều đó thật tệ đối với tôi bởi vì Ramos là người luôn chơi ở đẳng cấp cao nhất, nhưng tôi thấy đó là một quyết định đem đến điều tốt nhất cho đội tuyển. Tôi khuyên cậu ấy nên tập trung bình phục 100% để tiếp tục chơi cho CLB của mình và đội tuyển trong tương lai”.

Ramos ít thi đấu trong năm nay vì chấn thương

“Nếu Carvajal và Ramos có thể thi đấu, họ sẽ có tên trong danh sách. Tôi hiểu rằng mỗi CLB đều muốn cầu thủ của mình được gọi lên đội tuyển, nhưng họ cũng yêu cầu tránh xảy ra các chấn thương”.

    Bình Luận