"Viện binh" Amad Diallo ra mắt MU đua Europa League, cơ hội muộn màng?

Amad Diallo vẫn chưa có cơ hội thể hiện mình trong màu áo đội 1 MU, dù đã có giấy phép lao động và đủ khả năng cống hiến cho "Quỷ đỏ" trong 1 tháng qua. Trận đấu với Real Sociedad ở Eurpa League, cầu thủ người Bờ Biển Ngà có thể sẽ được trao cơ hội.

   

Video Diallo tỏa sáng, U23 MU đè bẹp U23 Liverpool

Amad Diallo gia nhập MU trong ngày cuối phiên chợ mùa hè 2020. Tuy nhiên do không kịp hoàn tất giấy phép lao động tại Anh nên phải đến tháng 1 vừa qua, cầu thủ trẻ người Bờ Biển Ngà mới hoàn toàn thuộc về "Quỷ đỏ".

"Viện binh" Amad Diallo ra mắt MU đua Europa League, cơ hội muộn màng? - 1

Amad Diallo có thể ra mắt người hâm mộ MU ở Europa League

Nhưng cho đến nay, Amad Diallo chưa có lần ra mắt chính thức trong màu áo đội 1. Tất cả những gì bản hợp đồng trị giá 37 triệu bảng này có được chỉ là cú đúp cùng 1 đường kiến tạo trong trận U23 MU thắng đậm U23 Liverpool 6-3 hôm 30/1, sau đó là trước U23 Blackburn (1 bàn, 3 kiến tao).

Ngoài ra, Diallo được HLV Solskjaer điền tên vào đội hình dự bị ở trận MU gặp West Ham vòng 4 FA Cup nhưng đã không có cơ hội vào sân. Nhiều người kỳ vọng rằng Amad Diallo sẽ có màn ra mắt người hâm mộ "Quỷ đỏ" trong trận đấu với Real Sociedad tới đây.

Điều này càng có cơ sở khi cầu thủ chạy cánh này có tên trong danh sách đến Turin tham dự trận đấu, và thậm chí còn hoàn thành buổi tập làm quen sân cùng toàn đội. Tất nhiên khó để HLV Solskjaer điền tên Diallo vào đội hình xuất phát khi MU đối đầu Sociedad. Nhưng nếu có thể vào sân từ ghế dự bị, thì đó cũng là một cột mốc đáng nhớ với cầu thủ 18 tuổi này. 

Khoảng thời gian vừa qua, MU luôn gặp khó khăn với vấn đề tấn công cánh phải. Nếu như ở cánh trái, MU có Marcus Rashford và lẫn phong độ tốt của Luke Shaw, thì cánh phải Mason Greenwood không thể hiện quá nổi bật còn Aaron Wan-Bissaka không phải một hậu vệ biên tấn công giỏi. Solskjaer lại không thể trao cơ hội cho Juan Mata, còn Daniel James sở trường là cánh trái.

"Viện binh" Amad Diallo ra mắt MU đua Europa League, cơ hội muộn màng? - 3

Mùa này Greenwood suy giảm nghiêm trọng

Một phần vì "liệt" cánh phải nên thời gian vừa qua, MU không thu về kết quả tốt. Ở Ngoại hạng Anh, "Quỷ đỏ" chỉ thắng được 1 trong 5 vòng đấu gần nhất. Vì lẽ đó, từ chỗ dẫn đầu cuộc đua thì nay MU để cho Man City bỏ cách 10 điểm. Do vậy, trận đấu với Sociedad có thể là cơ hội để Amad Diallo ra sân, rằng dù đây là một trận đấu knock-out ở Europa League nhưng MU sẽ chẳng cần vô địch nếu họ bảo đảm được suất top 4 ở Premier League.

    Bình Luận