Vitor Roque 'sống trong địa ngục trần gian' ở Barca

Tiền đạo trẻ Vitor Roque thú nhận rằng quãng thời gian ở Barca là quãng thời gian khó khăn nhất mà anh từng trải qua. Roque không được ra sân mà cũng chẳng được ai ở CLB đoái hoài.

Vitor Roque 'sống trong địa ngục trần gian' ở Barca

Vitor Roque được Barca mua từ Athletico Paranaense trong một vụ chuyển nhượng trị giá tới 50 triệu euro. Tiền đạo trẻ người Brazil được kỳ vọng sẽ là trụ cột trên hàng công của đội chủ sân Camp Nou trong tương lai. Sau khi mua xong Roque vào tháng 7/2023, Barca quyết định để anh tiếp tục thi đấu cho Paranaense nhằm tích lũy kinh nghiệm. Nhưng tới tháng 12, sau khi Gavi dính chấn thương, HLV Xavi đã bật đèn xanh để Roque ra mắt đội bóng sớm hơn.

Mọi chuyện khởi đầu khá thuận lợi. Ngày 4/1, Roque có lần đầu tiên xuất hiện trong màu áo Barca. Tới ngày 31/1, anh ghi được bàn thắng đầu tiên, lại còn là bàn thắng duy nhất, trong chiến thắng 1-0 trước Osasuna. 4 ngày sau, Roque có bàn thắng thứ hai sau khi vào sân từ băng ghế dự bị ở trận gặp Alaves. Tuy nhiên, không lâu sau khi ghi bàn, cầu thủ 19 tuổi đã phải nhận thẻ đỏ, và có vẻ như sự cố này đã khiến HLV Xavi thay đổi góc nhìn về anh.

Vitor Roque 'sống trong địa ngục trần gian' ở Barca

Từ đó về sau, Roque hầu như không được trao cơ hội đá chính. Anh chủ yếu được vào sân ở ít phút cuối trận. Ở nhiều trận đấu, Roque thậm chí còn không được vào sân một phút nào. Đương nhiên là với thời gian ra sân ít ỏi như thế, tiền đạo người Brazil không thể có nhiều đóng góp cho đội. Bắt đầu có những lời xì xào về việc Roque là một món hàng hớ. Điều này càng khiến cho tâm trạng của Roque trở nên tồi tệ hơn, và sự tự tin thì chạm đáy.

Phát biểu sau khi tỏa sáng trong màu áo U20 Brazil - với cú đúp trong chiến thắng trước Mexico - Roque thừa nhận quãng thời gian ở Barca là "khó khăn và phức tạp". "Tôi được trao một vài cơ hội, nhưng không phải theo cách mà tôi đã kỳ vọng," anh nói, "tôi đã nghĩ là mọi chuyện sẽ khác cơ." Cầu thủ 19 tuổi sau đó đã phải nhờ tới sự hỗ trợ của chuyên gia tâm lý. "Tôi đã không cười nổi trong suốt 6 hay 7 tháng trời," anh thú nhận.

Từ cuối mùa trước, Barca đã tính tới chuyện đẩy Roque sang một CLB khác, có thể là theo một hợp đồng cho mượn. Nhưng tiền đạo người Brazil từ chối. Anh muốn ở lại và chiến đấu cho một vị trí trong đội hình, điều mà tất cả "những người đàn ông" đều nên làm. Tuy nhiên, sau khi thấy HLV mới Hansi Flick cũng không có ý định sử dụng mình, anh đã đổi ý. Đó là lý do Roque chấp nhận tới đầu quân cho Betis, theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm kèm điều khoản gia hạn 1 năm nữa.

Vitor Roque 'sống trong địa ngục trần gian' ở Barca

Và có vẻ như sự thay đổi ấy là khởi đầu cho những điều tích cực. Con tim Roque đã bắt đầu vui trở lại. Cú đúp trong màu áo U20 Brazil sẽ giúp anh tìm lại sự tự tin. Roque cũng nói rằng anh đã cố gắng tận hưởng triệt để những ngày ngắn ngủi nhưng đầy niềm vui bên cạnh các đồng đội ở Brazil. Phía trước Roque vẫn là những gian khó. Việc chuyển tới Betis có thể giúp anh tránh xa áp lực từ sự săm soi, ngoài ra, quan trọng hơn cả, anh sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn. Nhưng mấu chốt vẫn là ở Roque. Anh phải sớm thể hiện được bản thân.

Ở tuổi 19, thời gian vẫn còn rất nhiều với Roque. Anh hoàn toàn có thể trở lại với lộ trình phát triển để trở thành một ngôi sao lớn như kỳ vọng. Thậm chí anh vẫn còn rộng cửa trở lại Barca và dẫn dắt hàng công của đội bóng. Khi ấy, biết đâu Roque sẽ nhìn lại quãng thời gian "không cười" vừa qua với sự biết ơn...

    Bình Luận