Vô địch La Liga cùng Real Madrid, Carlo Ancelotti vượt qua thành tích của Zinedine Zidane

Vô địch La Liga cùng Real Madrid, Carlo Ancelotti vượt qua thành tích của Zinedine Zidane

Chức vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha vào tháng 1 năm ngoái đã đưa vị HLV đến từ Reggiolo lên ngang bằng với Zinedine Zidane trong danh sách những HLV thành công nhất lịch sử đội chủ sân Bernabeu, và giờ ông tiếp tục làm nên lịch sử ở Madrid, nơi ông vẫn còn cơ hội tiếp tục chinh phục thêm những đỉnh cao với bản hợp đồng kéo dài tới 2026.

Ở nhiệm kỳ đầu tiên của mình tại Real, giai đoạn từ 2013 đến 2015, Carletto đã giành một Champions League, một Cúp nhà vua, một Siêu cúp châu Âu và một Club World Cup, mặc dù những thành tích ấn tượng đó vẫn chưa đủ để ông tiếp tục nhận được sự tin tưởng của vị chủ tịch khó tính Florentino Perez.

Sau sự ra đi lần hai của Zinedine Zidane vào năm 2021, Perez đổi ý và mời Ancelotti trở lại. Trong vòng 3 năm, cựu HLV trưởng AC Milan đã cùng Real gặt hái thêm 8 danh hiệu nữa. Với sự hiểu biết sâu sắc về CLB, ông hầu như không cần thời gian để thích nghi và ngay trong năm đầu tiên trở lại, ông đã đem về chức vô địch La Liga, Champions League và Siêu cúp Tây Ban Nha. Mùa thứ hai, ông giành thêm Siêu cúp châu Âu, Club World Cup và Cúp nhà vua, lần đầu tiên kể từ năm 2014.

Với chức vô địch thứ 12 cùng Real Madrid, Ancelotti vượt qua Zidane trong danh sách những HLV thành công nhất lịch sử đội bóng

Với chức vô địch La Liga 2023/24 vừa giành được, Ancelotti đã có thêm danh hiệu VĐQG thứ hai, cùng Siêu cúp Tây Ban Nha trước đó để chạm tới con số 12 danh hiệu lớn cùng Los Blancos. Hiện ông chỉ còn kém huyền thoại người Tây Ban Nha Miguel Munoz, người đã có 14 danh hiệu bao gồm 9 chức VĐQG, 2 chức vô địch châu Âu, 2 Cúp nhà vua và 1 Cúp Liên lục địa trong vòng 14 mùa giải, từ 1960 đến 1974.

Ancelotti thậm chí vẫn còn cơ hội rút ngắn khoảng cách với Munoz ở mùa giải này, nếu như giúp Real Madrid loại Bayern Munich vào thứ Tư tới và giành quyền tham dự trận chung kết Champions League.

Dù thế nào đi nữa, kỷ lục của Munoz hoàn toàn nằm trong tầm tay của Ancelotti nếu ông hoàn thành hợp đồng đến năm 2026. Điều này sẽ giúp ông có 5 mùa giải liên tiếp tại vị ở Madrid - tổng cộng 7 mùa giải tính cả nhiệm kỳ đầu tiên, một con số hiếm thấy ở đội bóng Hoàng gia sau chính Munoz.

Thật vậy, kể từ sau kỷ nguyên của Miguel Munoz, Real chưa bao giờ có một HLV nào tại vị trong hơn ba mùa giải. Trước Carletto, mới chỉ có Vicente del Bosque và Jose Mourinho gắn bó với sân Bernabeu lâu nhất.

    Bình Luận