Xavi mưu tính lập đế chế ở Barca, đón Neymar xây đội hình trong mơ

Xavi cho biết anh đã sẵn sàng trở lại dẫn dắt Barca dù 2 tháng trước từ chối kế nhiệm HLV Ernesto Valverde.

  

Barcelona đang trải qua một mùa giải đầy biến động. Họ bắt đầu chứng kiến ngôi vương La Liga bị lung lay bởi sự cạnh tranh của Real Madrid, và họ đã thay tướng giữa mùa trước khi nhiều lục đục nội bộ bùng phát trong 2 tháng gần đây, mà  tiêu biểu là vụ các cầu thủ từ chối giảm lương giữa mùa dịch Covid-19.

Xavi mưu tính lập đế chế ở Barca, đón Neymar xây đội hình trong mơ - 1

Xavi cho biết anh đã sẵn sàng trở lại Barcelona

Đội bóng đang rất cần một tiếng nói thống nhất nội bộ và sẽ càng tốt hơn nếu đó là một người không những đã có công trạng với CLB mà còn có thể trở lại dẫn dắt đội bóng tới thành công mới. Tiền vệ huyền thoại Xavi muốn trở thành con người tạo ra bước ngoặt đó, dù anh đã từ chối làm HLV trưởng Barca trước khi CLB chọn Quique Setien để thay thế Ernesto Valverde.

Quyết định ở lại Qatar và đã đưa Al-Sadd tới chức vô địch Cúp quốc gia, nhưng mới đây Xavi cho biết mình đã sẵn sàng để trở lại sân Nou Camp và đảm trách công việc HLV trưởng. Tuy nhiên nhà cầm quân 40 tuổi sẽ không vội vã, rằng đội bóng cũ sẽ phải đáp ứng một số điều kiện để anh chấp nhận lên nắm quyền.

Trả lời phỏng vấn cho tờ La Vanguardia (TBN), Xavi nói: “Tôi muốn làm rõ ý định của mình, đó là được trở lại Barcelona. Tôi rất hào hứng với ý định của mình, giờ tôi đã gắn bó với công việc huấn luyện và tôi tự tin sẽ có những kiến thức truyền thụ được cho các cầu thủ”.

“Nhưng tôi tự xem bản thân mình là một người luôn bắt đầu từ con số 0 dù ở bất cứ đâu tôi làm việc. Do đó mọi quyết định quan trọng đều sẽ phải do tôi xử lý và không ai khác. Tôi muốn làm việc với những người trung thành và có phẩm chất phù hợp, không thể để tồn tại những cá nhân gây rắc rối trong phòng thay đồ”.

Xavi mưu tính lập đế chế ở Barca, đón Neymar xây đội hình trong mơ - 2

Xavi nói sẽ không bỏ lỡ cơ hội đón Neymar trở lại

Xavi thậm chí tiết lộ anh đã có sẵn trong đầu mình những con người mình muốn làm trợ lý, lẫn những cầu thủ mà Barca nên sở hữu. “Tôi không muốn mình phải đưa ra quyết định một mình, sẽ là lý tưởng nếu có những đồng minh đắc lực bên cạnh. Carles Puyol, một cựu thủ quân và một tấm gương để các cầu thủ noi theo, và Jordi Cruyff, một doanh nhân giỏi và nắm vững lĩnh vực kỹ thuật, đó là 2 người tôi muốn có bên cạnh”, Xavi cho biết.

“Đội hình của Barca lúc này không tồi, Alba, Pique, Busquets, Messi là những cầu thủ xuất sắc nhất ở vị trí của họ, Suarez cùng Arthur và De Jong đều xuất sắc và những cầu thủ trẻ có thể cống hiến thêm 10 năm nữa cho CLB. Cái họ cần lúc này là những tiền đạo cánh, tôi sẽ không bỏ lỡ cơ hội đón Neymar trở lại nhưng bên cạnh đó những Jadon Sancho và Serge Gnabry cũng rất đáng quan tâm”.

    Bình Luận