Yamal đạt hiệu suất đáng sợ

Ngôi sao tuổi teen Lamine Yamal vừa lập siêu phẩm trong trận Barca thua Osasuna 2-4, đạt thành tích có ít nhất 1 bàn hoặc 1 kiến tạo mỗi trận trên mọi đấu trường ở mùa này.

Yamal đạt hiệu suất đáng sợ

Yamal là một trong những ngôi sao của Barca thi đấu hay nhất kể từ đầu mùa. Anh không chỉ đóng góp vào chuỗi 7 trận thăng hoa tại La Liga của đội bóng xứ Catalunya, mà ngay cả khi đội nhà thua trận, cầu thủ 17 tuổi vẫn biết đặt dấu ấn của mình.

Barca vừa phải nhận thất bại đầu tiên tại La Liga 2024/25 và trận thua thứ 2 ở mùa này trên mọi đấu trường tại sân El Sadar của Osasuna. Tuy nhiên, cá nhân Yamal đã tung một cú sút xa không thể cản phá từ ngoài vòng cấm ở phút thứ 89, đem về bàn thắng thứ 2 cho Barca.

Đáng chú ý, đây là bàn thắng thứ 5 của Yamal cho Barca trên mọi đấu trường ở mùa giải 2024/25. Ngoài ra, cầu thủ chạy cánh 17 tuổi còn có 5 pha kiến tạo cho đồng đội lập công ở mùa này.

Yamal đạt hiệu suất đáng sợ

Qua đó, Yamal đạt hiệu suất khủng khiếp với 5 bàn, 5 kiến sao sau 9 trận kể từ đầu mùa. Cầu thủ này chỉ không ghi bàn hay kiến tạo ở trận thắng Getafe 1-0 trong số 9 trận đấu nói trên. Tức là, Yamal có ít nhất 1 bàn hoặc 1 kiến tạo mỗi trận ở mùa 2024/25. Có 2 trận Yamal lập cú đúp bàn thắng (trước Girona) và cú đúp kiến tạo (trước Valladolid).

Hơn nữa, những bàn thắng và kiến tạo của Yamal vô cùng quan trọng với Barca mùa này. Trong số 8 trận mà Yamal lập công hay dọn cỗ, đội chủ sân Camp Nou thắng 6 và chỉ thua 2 (trước Osasuna ở La Liga và Monaco tại Champions League).

“Tôi rất vui khi lại lập một siêu phẩm nhưng lại rất buồn khi đội nhà thua trận. Đây là thất bại đầu tiên ở La Liga mùa này của chúng tôi. Barca sẽ phải trở lại mạnh mẽ hơn ở cuộc đối đầu với Young Boys ở Champions League giữa tuần tới”, Yamal nhấn mạnh.

TỪ KHÓA: YamalBarca
    Bình Luận