Zidane đã chờ đợi Hazard tới 10 năm

Real Madrid đã bỏ ra 100 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ Eden Hazard của Chelsea. Đáng chú ý, cách đây gần chục năm HLV hiện giờ của Real là Zinedine Zidane đã nhìn ra tiềm năng của Hazard và tiến cử cầu thủ này với "Kền kền trắng".
Zidane đã chờ đợi Hazard tới 10 năm
Hazard đang ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp nên Real phải bỏ ra một khoản tiền rất lớn mới có được anh cũng là lẽ thường tình. Ngoài việc đáp ứng mức lương khoảng 450.000 euro/tuần cho Hazard (cao nhất tại Bernabeu), đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có thể phải trả thêm khoản phí phát sinh cho Chelsea lên đến 56 triệu euro nếu cầu thủ chạy cánh người Bỉ đáp ứng được một số điều kiện.

Đáng ra, Real có thể tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ nếu họ nghe lời tư vấn của HLV Zidane từ cách đây 9 năm. Theo tiết lộ của tờ Daily Mail, năm 2010, Zizou từng tiến cử cho Real 2 ngôi sao trẻ đầy triển vọng ở Pháp là Hazard (đá cho Lille) và Raphael Varane (đá cho Lens).


Rút cục thì Real chỉ mua Varane chứ không đếm xỉa gì tới Hazard. Hai năm sau, Hazard đã trưởng thành hơn và Zidane lại một lần nữa khuyên chủ tịch Florentino Perez đưa cầu thủ khi ấy mới 21 tuổi về Bernabeu. Tuy nhiên, HLV của Real lúc bấy giờ là Jose Mourinho lại không ấn tượng với Hazard. Ông yêu cầu Perez chiêu mộ ngôi sao làm bóng Luka Modric của Tottenham, còn Hazard chuyển sang khoác áo Chelsea.

Nếu như tờ Daily Mail đưa tin HLV Zidane 2 lần tiến cử Hazard cho Real nhưng bất thành, thì tờ Marca cũng phát hiện ra chi tiết thú vị. Đó là thuyền trưởng Real từ lâu đã ngưỡng mộ tân binh vừa cập bến Bernabeu.

Trong cuộc phỏng vấn được đăng tải trên Marca vào tháng 4/2010, HLV Zidane đã nói về Hazard như sau: "Hazard hứa hẹn sẽ có một tương lai bùng nổ. Bây giờ Hazard đã rất giỏi, nhưng cậu ấy thậm chí còn có thể làm được nhiều điều kỳ diệu hơn nữa".
    Bình Luận