Zidane tròn 48 tuổi: Bộ não thiên tài giúp Real đạt kỳ tích Barca mơ chẳng được

Hôm nay (23/6/2020) chính là ngày sinh nhật lần thứ 48 của HLV Zinedine Zidane. Xung quanh cuộc đời và sự nghiệp của cựu danh thủ và nhà cầm quân đại tài người Pháp có những nét rất thú vị và bất ngờ.

  

1

Zinedine Zidane sinh ngày 23/6/1972, là người Pháp gốc Algeria. Ông chào đời tại thành phố nổi tiếng nào ở đất nước hình lục lăng?

Marseille 

Paris

Bordeaux

2

Zizou và người vợ là vũ công kiêm người mẫu quốc tịch Tây Ban Nha – Véronique Fernández Lentisco đã có với nhau mấy người con?

2

3

4

3

Để chúc mừng sinh nhật sớm tuổi 48 của HLV Zidane, các học trò của ông vừa thắng đối thủ nào để giúp Real Madrid soán ngôi đầu bảng của Barcelona và nắm lợi thế trong cuộc đua vô địch sau vòng 30 La Liga mùa này?

Real Mallorca

Real Betis

Real Sociedad 

4

Zidane nổi tiếng với cú đúp bàn thắng giúp ĐT Pháp đánh bại ĐT Brazil ở trận chung kết World Cup 1998 và đăng quang cúp vàng thế giới trên sân nhà Stade de France. Tại giải đấu đó, cựu tiền vệ lừng danh này đã có bao nhiêu pha lập công cho “Gà trống thành Gaulois”?

2

4

6

5

Zinedine Zidane đã soán ngôi cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới của đồng đội cũ nào khi anh gia nhập Real Madrid từ Juventus năm 2001?

Ronaldo de Lima

Luis Figo 

Roberto Carlos

6

“Gã đầu hói” Zidane đã bao nhiêu lần đoạt chức vô địch Champions League với tư cách một cầu thủ?

1

2

3

7

Zidane từng giành danh hiệu “Quả bóng Vàng” duy nhất trong sự nghiệp cầu thủ khi được tạp chí Pháp France Football trao tặng vào năm nào?

1998

2000

2002

8

Trong giai đoạn đầu tiên dẫn dắt đội 1 Real Madrid, Zidane đã giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lập nên siêu kỷ lục đáng nể nào ở Champions League?

Đăng quang khi ghi nhiều bàn thắng nhất một mùa giải?

Vô địch liên tiếp nhiều lần nhất? 

 Nâng cúp khi thủng lưới ít bàn thua nhất một mùa giải?

9

Real Madrid của HLV Zidane từng 1 lần qua mặt Barcelona để đăng quang La Liga mùa giải 2016/17 với điểm số khi kết thúc mùa đó là bao nhiêu?

91 điểm

92 điểm

93 điểm 

10

Real Madrid của Zidane mùa này đã bất bại trong cả 2 trận “Siêu kinh điển” ở La Liga gặp Barcelona. Ở trận lượt về, họ đã thắng Messi và các đồng đội trên sân nhà Santiago Bernabeu với tỷ số bao nhiêu?

2-0

2-1

1-0

Nếu bạn trả lời đầy đủ các câu hỏi trên, hãy nhấn "Xem thêm kết quả"

    Bình Luận