Andres Iniesta: Phù thủy cuối cùng của thế kỷ

Hôm qua (27/04), Iniesta tuyên bố chia tay Barca. Nhưng sẽ chẳng ai quên được hình ảnh người đội trưởng vĩ đại và tài hoa. Với trái bóng trong chân, anh đã tạo nên phép màu.

Trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh La Masia, Andres Iniesta cùng Messi, Xavi,… là thế hệ vàng của Barcelona và bóng đá thế giới. Bộc lộ tài năng từ rất trẻ, lại được phát triển trong môi trường tốt, anh sớm trở thành cầu thủ xuất sắc và là trụ cột của đội chủ sân Camp Nou.

 - Bóng Đá

 Iniesta luôn tạo khác biệt bởi đôi chân ma thuật.

Khác với đời thường hiền lành, không ồn ào, giản dị, trên sân cỏ, tiền vệ số 8 luôn biết khuấy động, làm chao đảo cầu thủ của đối phương bằng những pha bóng tinh tế, sắc sảo của mình. Khi đội trưởng tài hoa có bóng trong chân, mỗi đường chuyền, đi bóng đều mềm mại, nhẹ nhàng, đầy ma mị khiên tất cả hàng thủ đều rung sơ. Lối chơi kỹ thuật, thông minh của anh mang lại sự quyến rũ trong phong cách thi đấu của người Barca.

Nhắc đến Iniesta là nhắc đến đôi chân ma thuật, đôi chân đã làm nên tên tuổi và thành công của anh hôm nay. Luis Enrique từng nhận định rằng: "Đó là một tiền vệ sáng tạo nhất Tây Ban Nha. Cậu ấy như có ma thuật trong đôi chân của mình." Còn Sergio Ramos tấm tắc khen ngợi: "Đó là người bạn trai mà mọi người mẹ đều muốn gả cho con gái mình. Anh ấy là một cầu thủ đầy ma thuật. Rất ít người có thể so sánh với Iniesta."

 - Bóng Đá

Iniesta, phủ thủy hiền lành của bóng đá thế giới.

Khả năng giữ bóng thượng hạng, đi bóng lắc léo cùng việc xoay sở khôn ngoan trong không gian hẹp, đôi chân của siêu sao xứ bò tót đã biến những đường chuyền trở nên hoàn hảo và biến hàng thủ đối phương thành những gã hề trên sân cỏ. Không đi bóng mạnh mẽ, không vào bóng thô kệch, Iniesta luôn thi đấu với phong thái nhẹn nhàng, thản nhiên và tạo nên những pha xử lý điệu nghệ, đậm chất nghệ sĩ. Đó chính là thứ được gọi là phép màu trong bóng đá.

Từ năm 12 tuổi cho tới hôm nay, tiền vệ 34 tuổi vẫn dành trọn trái tim trung thành và cống hiến cho Barcelona. Mỗi thành công của Gã khổng lồ đều có dấu giày của người hùng Iniesta. Bên cạnh một Messi quá lớn, quá tài năng thì anh vẫn mãi là người về thứ hai tại thánh địa Camp Nou.

Khi có cơ hội, siêu sao số 8 thu hút vòng vây đối phương và tạo không gian tự do để đồng đội ghi bàn. Messi có những bàn thắng, có những khoảnh khắc thiên tài là nhờ công kiến tạo, sự hi sinh lớn lao của anh. “Phù thủy” Iniesta với đôi chân ma thuật không chỉ đem đến phép màu trên sân cỏ mà còn đem đến phép màu trong những giây phút xuất thần của “El Pulga”.

 - Bóng Đá

 Đôi chân ma thuật của Iniesta khiến giới túc cầu nghiêng mình thán phục.

Không chỉ ở Barcelona mà ở đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, Iniesta vẫn giữa vai trò rất lớn và luôn là người tạo nên khác biệt. Thi đấu xuất sắc, nổi bật, thông minh, anh là người đưa La Roja đến ngai vàng World Cup 2010 và góp công lớn trong việc bảo vệ thành công chức vô địch Euro của đội nhà.

Iniesta ra đi, để lại một khoảng trống tại Barcelona cũng như trong lòng người hâm mộ. Lịch sử bóng đá thế giới sẽ tiếp tục viết những giai thoại mới, chỉ là lịch sử của “The Illusionist” mãi dừng lại ở Catalan. Cảm ơn anh vì tất cả. Iniesta, tạm biệt anh.

    Bình Luận