Courtois: ‘Giao hữu thì không tính’

Thủ thành của Real Madrid cho rằng trận El Clasico trên đất Mỹ hôm 24/7 chỉ mang tính chất thử nghiệm và sẽ không ảnh hưởng đến mùa giải mới.

“Các trận giao hữu trước mùa giải thì không tính. Hè 2019, chúng tôi thua 3-7 trước Atletico Madrid, nhưng khi bước vào mùa bóng, đội bóng vẫn vô địch và thắng họ cả 2 lần”, Courtois trả lời phỏng vấn với Marca sau thất bại 0-1 trước Barcelona.

“Chúng tôi vẫn muốn giành chiến thắng, đặc biệt là trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ tại Mỹ. Tuy nhiên, đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên và chúng tôi cần bắt nhịp lại. Real không thích thất bại nhưng chẳng bận tâm về kết quả này”, thủ thành 30 tuổi nhấn mạnh.

Courtois: ‘Giao hữu thì không tính’ - Bóng Đá

 Real thua Barca trong cả 2 lần đối đầu gần nhất.

Đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti để thua 0-1 trước Barcelona trong trận giao hữu tại Las Vegas, Mỹ. Khi được hỏi về nguyên nhân của thất bại này, thủ thành người Bỉ chia sẻ: “Các cầu thủ trong đội hình chưa tập luyện nhiều với nhau, một vài người mới tập trung cùng CLB một tuần trở lại đây. Điều duy nhất khác biệt là chúng tôi chưa ghi được bàn thắng, còn họ thì lại có một siêu phẩm”.

Bên cạnh đó, Eden Hazard cũng có lần đầu dự "siêu kinh điển" từ khi gia nhập "Los Blancos". Song, đồng hương của Courtois chưa thể hiện được nhiều. Dù vậy, thủ thành người Bỉ vẫn lạc quan về mùa giải mới.

“Hazard đang làm tốt, dù mới chỉ quay trở lại luyện tập trong 1 tuần. Tôi chắc chắn rằng cậu ấy sẽ đóng góp rất nhiều cho đội bóng trong mùa giải tới. Hãy chờ xem”, Courtois cho biết.

Real Madrid còn hai trận giao hữu gặp Club America (27/7) và Juventus (31/7), trước khi đá trận Siêu cúp châu Âu gặp Eintracht Frankfurt vào ngày 11/8.

Sơn Nguyễn - Zing.vn | 13:05 25/07/2022
    Bình Luận