Pep động viên đội bóng cũ

Thuyền trưởng của Manchester City gửi "sự ủng hộ vô điều kiện" tới HLV Xavi Hernandez và kêu gọi các cầu thủ xứ Catalan tiếp tục "bước tiếp".

Barcelona đã bị đối thủ truyền kiếp Real Madrid đánh bại 4-1 trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha nhờ cú hat-trick của Vinicius Jr. Trận thua này khiến chiếc ghế của HLV Xavi Hernandez lung lay dữ dội và ông nhận nhiều lời chỉ trích.

Tuy nhiên, Pep Guardiola - người được vinh danh là Huấn luyện viên nam xuất sắc nhất năm 2023 tại lễ trao giải The Best của FIFA - bày tỏ sự ủng hộ kiên định đối với cậu học trò cũ và khuyên Xavi không nên đưa ra những quyết định vội vàng. Pep cũng nhấn mạnh sự cần thiết trong việc phải chịu trách nhiệm tập thể, đồng thời đề xuất ban lãnh đạo Barca nên cho Xavi thời hạn đến cuối mùa giải để xoay chuyển tình hình đội bóng.

Pep động viên đội bóng cũ - Bóng Đá

Pep từng dẫn dắt Xavi.

Phát biểu với các phóng viên, Guardiola nói: "Lời khuyên của tôi là hãy giữ bình tĩnh. Barca thua một trận chung kết, nhưng tuần tới còn một trận đấu khác và một cuộc cạnh tranh khác. Hãy hỗ trợ Xavi, các cầu thủ và đưa ra những quyết định cần thiết vào cuối mùa.

Tôi muốn gửi sự ủng hộ vô điều kiện của mình đến Xavi và các cầu thủ. Những cá nhân phải tiến lên một bước. Họ đã thể hiện được phẩm chất của mình trong quá khứ và còn một chặng đường dài ở mùa giải này".

Pep Guardiola - chiến lược gia dẫn dắt CLB xứ Catalan tới 3 chức vô địch La Liga và 2 danh hiệu Champions League từ năm 2008 đến 2012 - nhấn mạnh thêm, Barcelona nên nhanh chóng bước tiếp sau trận thua Real và hướng tới các giải đấu sắp tới.

Guardiola chia sẻ thêm: “Ngành công nghiệp bóng đá thật khó khăn. Barca thua một trận chung kết, được rồi, xin chúc mừng đối thủ và giờ hãy rút kinh nghiệm. Real Madrid ghi bàn nhanh chóng, phòng ngự tốt và là đội chơi tốt hơn, thế thôi".

Xavi đoán trước được rằng sẽ có nhiều lời chỉ trích nhắm vào ông khi để mất chức vô địch vào tay Real Madrid. Tuy nhiên, huyền thoại "Blaugrana" được thượng tầng CLB đảm bảo ghế nóng. Thậm chí, Giám đốc thể thao Deco tuyên bố, việc đặt câu hỏi về tương lai của HLV là "vô nghĩa".

Minh Đức | 23:15 16/01/2024
    Bình Luận