'Sẽ là đặc quyền để huấn luyện cậu ấy'

Cựu tiền vệ Xavi Hernandez luôn coi đồng đội một thời, siêu sao Lionel Messi, là thiên tài bóng đá.

Nếu nói tiền đạo sinh năm 1987 là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời (GOAT), chưa chắc đã 100% đồng ý, nhưng chắc chắn anh sẽ là một trong những người như vậy. Lionel Messi đã thâu tóm mọi danh hiệu cùng Barcelona, chưa kể 602 bàn thắng trong sự nghiệp của mình cho đến nay.

Chúng ta khó có thể tưởng tượng ra viễn cảnh Barcelona thiếu đi tiền đạo số 10, mặc dù chẳng ai có thể chống chọi lại thời gian. Tuy vậy, cầu thủ người Argentina vẫn có thể chơi bóng thêm nhiều năm nữa, trước khi nghĩ đến chuyện giải nghệ...

'Sẽ là đặc quyền để huấn luyện cậu ấy' - Bóng Đá

 Xavi ca ngợi Messi.

Mới đây, cựu tiền vệ Xavi - nhạc trưởng vĩ đại của lối chơi Tiki-Taka - đã có lời phát biểu đầy sự ca ngợi dành cho cựu đồng đội của mình tại sân Nou Camp. Người đàn ông sinh năm 1981 chia sẻ (theo Football Planet): "Sẽ là đặc quyền để huấn luyện cậu ấy".

Trên thực tế, Messi chưa bao giờ khoác áo đội bóng nào ngoài Barca, nhưng anh cũng trải qua nhiều đời huấn luyện viên như Frank Rijkaard (2003-2008), Pep Guardiola (2008-2012), Tito Vilanova (2012-2013, Gerardo Martino (2013-2014), Luis Enrique (2014-2017), và Ernesto Valverde (2017-?).

Tất cả những nhân vật này đều rất yêu mến siêu sao sinh năm 1987 và chẳng ai phàn nàn rằng anh chơi thế nào trên sân. Thậm chí, chính Valverde cũng từng thừa nhận rằng ông rất thích được dẫn dắt Messi trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao vô cùng háo hức trước viễn cảnh được đó, khi lên nắm quyền tại Barca: "Thử thách lớn nhất là huấn luyện một tập thể toàn các cầu thủ lớn. Thật hạnh phúc được dẫn dắt Messi, một trải nghiệm độc nhất khi huấn luyện cầu thủ xuất sắc nhất tôi từng tiếp xúc.

Tôi biết là đôi khi Messi dường như đã chạm tới đỉnh cao sự nghiệp nhưng vào ngày hôm sau, cậu ấy thậm chí còn thể hiện nhiều hơn. Kế hoạch của tôi là giúp cậu ấy tiếp tục hoàn thiện. Triết lý của Barca đã lan rộng toàn thế giới và việc của tôi là phải thích nghi.

Valverde nói gì về việc CDV la hét Coutinho - Bóng Đá

 Valverde thừa nhận yêu thích dẫn dắt Messi.

Tôi có thể dựa vào Messi, Iniesta và những người khác. Tôi coi Iniesta là cầu thủ vô cùng quan trọng trong tập thể. Tôi muốn các học trò tiến bộ ngày qua ngày và kiến tạo một tinh thần giúp đội bóng vượt qua được những thời khắc đen tối. Chúng tôi muốn mang lại tiếng cười cho fan khắp thế giới và giành các danh hiệu".

Việc thất bại ở Champions League có thể sẽ khiến Valverde phải ra đi, nhưng cho đến nay vẫn chưa có những tin tức đáng kể nào liên quan đến việc huấn luyện viên người Tây Ban Nha sẽ bị sa thải và ai đó lên thay thế. Dù sao, Messi sẽ vẫn ở đó trong nhiều năm nữa.

    Bình Luận