4 điều rút ra từ ĐT nữ Việt Nam sau trận gặp New Zealand

ĐT nữ Việt Nam đã có màn trình diễn đầy cố gắng trước New Zealand trong trận giao hữu trước thềm vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Đoàn quân HLV Mai Đức Chung vừa nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước ĐT nữ New Zealand trong trận giao hữu chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023. Dù chơi đầy cố gắng nhưng trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, ĐT nữ Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ. Dưới đây là 4 điều rút ra sau màn đọ sức vừa qua.

1. Lối chơi được định hình

ĐT nữ Việt Nam đã định hình được lối chơi của mình để sẵn sàng đối đầu với các đối thủ rất mạnh sắp tới. Đó là sơ đồ 5-4-1 với 3 trung vệ và một chiến thuật phòng ngự số đông. Trước New Zealand, cách chơi đó đã được Những nữ chiến binh Sao Vàng tuân thủ chặt chẽ.

 - Bóng Đá

ĐT nữ Việt Nam đã chơi đầy cố gắng trước New Zealand. Ảnh: Vietnamnet.

Ở hiệp 1, trước sức ép cực lớn của New Zealand, Huỳnh Như và các đồng đội thi đấu bình tĩnh và cố gắng hóa giải nhiều pha hãm thành từ đối thủ nhưng vẫn để thủng lưới 2 bàn. Trong khoảng thời gian còn lại, chúng ta đã có một thế trận tốt hơn khi không cho đội chủ nhà nhiều cơ hội. Dẫu sau, đây cũng là màn trình diễn đáng khen ngợi của ĐT nữ Việt Nam.

2. Người nhện khung gỗ

Trần Thị Kim Thanh chính là nhân tố đã chơi tốt nhất trong thành phần của ĐT nữ Việt Nam ở trận đấu vừa qua. Trước sức ép của đối thủ, người gác đền sinh năm 1993 đã thi đấu đầy nỗ lực với 10 pha cứu thua, 2 pha đấm bóng thành công, 1 pha tranh chấp trên không, đạt tỷ lệ chuyền chính xác 86%. Với  màn trình diễn của mình, cô gái quê Long An được Sofascore chấm đến 8.6 điểm và là người chơi hay nhất trận đấu.

 - Bóng Đá

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh có ngày thi đấu khá tốt với nhiều tình huống cứu thua. Ảnh: Vietnamnet.

Với sự xuất sắc của Kim Thanh, đoàn quân HLV Mai Đức Chung đã không phải nhận quá nhiều bàn thua trước đối thủ. Cô gái quê Long An xứng đáng là sự lựa chọn số 1 của ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup nữ tới đây. NHM đang chờ đợi “người nhện khung gỗ” của chúng ta sẽ tiếp tục tỏa sáng.

3. Đối thủ quá vượt trội

Dù đã rất nỗ lực nhưng rõ ràng, ĐT nữ Việt Nam đã chạm trán một New Zealand với trình độ tốt hơn hẳn. Với ưu thế sân nhà, đoàn quân HLV Jitka Klimkova đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, tạo ra không ít những cơ hội và có được 2 bàn thắng.

Trước sức mạnh của New Zealand, các tình huống triển khai phải công của thầy trò ông Mai Đức Chung cũng không đạt được độ hiệu quả cần thiết. Chúng ta dễ dàng bị đối thủ hóa giải trong các pha lên bóng. Dẫu sau, đây cũng là bài học kinh nghiệm quý giá cho Những cô gái vàng trong hành trình sắp tới.

 - Bóng Đá

ĐT nữ Việt Nam đã rút ra thêm nhiều bài học sau thất bại trước New Zealand. Ảnh: Vietnamnet.

4. Dưỡng sức trước trận đánh lớn

Nói một cách công bằng hơn, ĐT Việt Nam đã gặp nhiều yếu tố bất lợi trước trận đấu vừa qua. Đó là việc chúng ta mới sang New Zealand và không có nhiều thời gian để làm quen với điều kiện thời tiết và khí hậu trong khi đối thủ lại được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của đông đảo khán giả.

Bên cạnh đó, trước giải đấu mang tính chất lịch sử, Huỳnh Như và đồng đội cũng không thể bung hết sức bởi nguy cơ chấn thương và bỏ lỡ cơ hội vàng để góp mặt tại Word Cup luôn hiện hữu. Rõ ràng, đây chưa phải là màn trình diễn tốt nhất của ĐT nữ Việt Nam và thầy trò ông Mai Đức Chung sẽ còn làm được nhiều hơn thế trước Mỹ, Bồ Đào Nha hay Hà Lan.

Hữu Danh | 14:20 10/07/2023
    Bình Luận