Chung kết giải VĐQG nữ 2018: Phong Phú Hà Nam lên ngôi vô địch

Chiều 15/10, trận chung kết giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia, đánh bại TP.HCM I với tỷ số 1-0, PP Hà Nam lần đầu tiên giương cao chiếc cúp vô địch.

Trận đấu cuối cùng của giải cũng là trận đấu quan trọng nhất là cuộc chiến giữa đương kim vô địch TP.HCM I và đương kim á quân PP Hà Nam. Dù được đánh giá cao hơn nhưng khi bước vào trận đấu này, bên phía đội chủ nhà bị mất 4 cầu thủ quan trọng gồm Bảo Châu, Phương Thảo, Mỹ Anh và Trần Thị Thu do án phạt vụ ẩu đả. Đây được xem là cơ hội không thể tốt hơn để các cô gái vùng chiêm trũng giành chức vô địch đầu tiên sau nhiều năm mong đợi.

Phong Phú Hà Nam làm nên lịch sử - Bóng Đá

PP Hà Nam lên ngôi vô địch. Ảnh: Thái Sơn.

Với quyết tâm cao độ, ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã nhanh chóng đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao. Từ những giây đầu tiên, PP Hà Nam đã tạo ra cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Kiều Trinh.

Ở những phút tiếp theo, TP.HCM I lại là đội chơi ép sân nhiều hơn. Đội quân của HLV Kim Chi liên tục tạo ra sức ép nhưng các hậu vệ của PP Hà Nam vẫn thi đấu rất tập trung và không mắc sai lầm nghiêm trọng nào.

Phút 39, đội khách được hưởng một quả phạt góc. Từ cú treo bóng vào của Tuyết Dung, Thanh Hương bật cao đánh đầu, đưa PP Hà Nam vượt lên dẫn trước 1-0. Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, trận đấu càng diễn ra sôi động hơn trong hiệp 2. Phút 46, lưới của TP.HCM I suýt rung lên lần nữa khi pha dứt điểm của Nguyễn Thị Nguyệt đưa bóng khẽ chạm vào mép dưới xà ngang. Ngay sau đó, ở các phút 47 và 48, các nhà đương kim vô địch liền có 2 cơ hội nguy hiểm để cân bằng tỉ số nhưng những cú dứt điểm của Kim Loan và Tuyết Ngân đều không thể đưa bóng vào lưới.

Phong Phú Hà Nam làm nên lịch sử - Bóng Đá

PP Hà Nam nâng cao chức vô địch khi đánh bại TP.HCM. Ảnh: Thái Sơn. 

Quyết tìm kiếm bàn gỡ, đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác không ngừng uy hiếp khung thành đối phương nhưng các cơ hội của họ đều bị vô hiệu hoá bởi thủ môn Hải Yến và hàng phòng ngự thi đấu chắc chắn, bọc lót kịp thời của PP Hà Nam. Lùi toàn bộ đội hình về để bảo toàn tỉ số trong thời gian còn lại, các học trò của HLV Nguyễn Thế Cường đã giành chiến thắng chung cuộc 1-0, qua đó làm nên lịch sử với chiếc cúp vô địch lần đầu tiên cho đội bóng vùng chiêm trũng.

Các danh hiệu cá nhân tập thể:

Đội vô địch: Phong phú Hà Nam (300.000.000đ)

Hạng nhì: TP.HCM I (200.000.000đ)

Đồng hạng ba: Hà Nội, Than khoáng sản Việt Nam (100.000.000đ/đội)

Đội xếp thứ Nhất Lượt đi: Hà Nội (50.000.000đ)

Đội xếp thứ Nhất Lượt về: Hà Nội (50.000.000đ)

Giải phong cách: PP Hà Nam (20.000.000đ)

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Huỳnh Như – CLB TP.HCM I (10.000.000đ)

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải: Phạm Hải Yến – CLB Hà Nội

(10.000.000đ)

Thủ môn xuất sắc nhất giải: Trần Thị Hải Yến – CLB PP Hà Nam

(10.000.000đ)

    Bình Luận