HLV Mai Đức Chung: 'Bàn thắng của Thanh Nhã đẹp nhất SEA Games 32'

HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam khen ngợi màn trình diễn của Nguyễn Thị Thanh Nhã sau chiến thắng 2-0 trước Myanmar ở chung kết bóng đá nữ SEA Games 32 vào tối 15/5.
HLV Mai Đức Chung: 'Bàn thắng của Thanh Nhã đẹp nhất SEA Games 32' - Bóng Đá

Thanh Nhã ghi bàn thứ hai ở SEA Games 32. Ảnh: Y Kiện.

"Tôi biết lúc nào cần thay Thanh Nhã, Vạn Sự hay Thùy Trang. Thanh Nhã đã phát huy được khả năng, như chạy nhanh, sút tốt. Bàn thắng của Nhã có lẽ là đẹp nhất SEA Games 32", HLV trưởng Mai Đức Chung chia sẻ sau trận đấu tối 15/5.

Ở trận tranh HCV bóng đá nữ SEA Games 32, Nguyễn Thị Thanh Nhã được ông Chung tung vào sân từ ghế dự bị ở hiệp hai. Cô gái sinh năm 2001 tỏa sáng bằng siêu phẩm phút 75 để ấn định thắng lợi 2-0 cho tuyển nữ Việt Nam trước Myanmar. Bàn trước đó của đội được ghi bởi Huỳnh Như phút 11.

"Tôi rất sung sướng khi tuyển nữ tiếp tục bảo vệ thành công HCV. Hôm nay đội đã đá rất hay và đúng đấu pháp. Đây là thành tích không phải nhỏ. SEA Games 32 là kỳ đại hội cực kỳ khó khăn với chúng tôi", HLV Đức Chung nghẹn ngào.

Ông tiếp tục kể về khó khăn của đội: "Chúng tôi bước vào giải mà không biết có thể giành HCV hay không. Thời gian chuẩn bị của đội cũng không nhiều. Đội hình tuyển nữ Việt Nam chấn thương rất nhiều, tôi phải đôn nhiều cầu thủ trẻ lên đá, nhưng chúng tôi vẫn giành được chiến thắng vinh quang".

HLV Mai Đức Chung cũng chia sẻ về kế hoạch của tuyển nữ Việt Nam sau SEA Games 32. Đội sẽ xả hơi khoảng 1 tuần rồi tập trung trở lại để đi châu Âu tập huấn. Đầu tiên, tuyển nữ Việt Nam sẽ sang Ba Lan đá giao hữu với U23 Ba Lan ngày 9/6, sau đó sang Đức đá giao hữu với tuyển nữ quốc gia này ngày 24/6. Sau đó, đội sẽ sang New Zealand dự World Cup nữ.

"Chuyến tập huấn châu Âu này quan trọng, giúp tuyển nữ Việt Nam học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Một số cầu thủ trẻ của đội đã đá tốt ở SEA Games này, tôi sẽ tiếp tục gọi thêm cho World Cup, trong đó có một số cầu thủ U20", ông Chung cho hay.

Quang Thịnh và Bảo Ngọc | 22:45 15/05/2023
    Bình Luận