Báo Anh khen Huỳnh Như, tin ĐT nữ Việt Nam có bước ngoặt tại World Cup 2023

Tờ Sport Gazette của Anh đã cho rằng, việc ĐT nữ Việt Nam được góp mặt tại VCK World Cup nữ 2023 là bước ngoặt lớn. Tờ báo này cũng dành lời khen đối với Huỳnh Như, đội trưởng ĐT nữ Việt Nam.
Báo Anh khen Huỳnh Như, tin ĐT nữ Việt Nam có bước ngoặt tại World Cup 2023

Mới đây, bài viết đến từ Sport Gazette của Anh đã nói về cơ hội, cũng như nhận định về khả năng vượt qua vòng bảng của 2 đội tuyển Đông Nam Á duy nhất góp mặt tại World Cup 2023 là Việt Nam và Philippines. Tại đây, tờ báo của Anh cũng chia sẻ về hành trình tiến đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho các cầu thủ nữ của ĐT Việt Nam.

Mở đầu bài phân tích, Sport Gazette cho rằng, việc được góp mặt tại World Cup nữ 2023 là thời điểm mang tính bước ngoặt của bóng đá nữ Việt Nam. “Vệc giành quyền tham dự World Cup lần này được coi là thời điểm mang tính bước ngoặt đối với bóng đá nữ Việt Nam. Việt Nam đã tự khẳng định mình là một thế lực thống trị của bóng đá Đông Nam Á trong hai thập kỷ đầu của những năm 2000” Sport Gazette viết.

Tạp chí Sport Gazetta của Anh cho rằng, việc được dự World Cup là bước ngoặt với bóng đá nữ Việt Nam.

“Nhưng thời khắc của ĐT nữ Việt Nam cũng đã đến sau khi họ đã đánh bại cả Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa tại Asian Cup nữ 2022 để góp mặt tại World Cup 2023. Với tấm vé lịch sử đến New Zealand, người hâm mộ Việt Nam muốn kêu gọi để biến giải VĐQG nữ trở thành sân chơi chuyên nghiệp, mang lại nguồn thu nhập, cũng như phát triển và nâng cao trình độ cho các cầu thủ.”

Ngoài ra Sport Gazette cũng cho rằng, dù bị đánh giá là đội yếu nhất bảng, nhưng ĐT nữ Việt Nam đang có phong độ cao, cũng như đã sẵn sàng cho lần đầu tiên được góp mặt tại sân chơi World Cup. “ĐT nữ Việt Nam đang có phong độ tốt khi vừa vô địch SEA Games 2023 vào tháng 5 qua. Tại World Cup, ĐT nữ Việt Nam phải đụng độ với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha, những đối thủ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, một kết quả hoà có thể là mục tiêu mà thầy trò HLV Mai Đức Chung đang hướng tới.” 

Tạp chí của nước Anh cũng đánh giá Huỳnh Như là cầu thủ đáng chú ý nhất của ĐT nữ Việt Nam. “Đây là cầu thủ nữ Việt Nam đang chơi bóng tại nước ngoài. Và Huỳnh Như cũng đã ghi 67 bàn thắng sau 72 lần ra sân trong màu áo ĐTQG. Liệu tại World Cup, Huỳnh Như có thể toả sáng?".

Trong khi đó, theo đánh giá của hang thông tấn hàng đầu thế giới - Reuters, tại bảng E, không bất ngờ nếu Hà Lan và Mỹ, hai đội tuyển vốn giành ngôi vô địch và á quân World Cup nữ 2019 sẽ giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, Reuters không chắc chắn về đội sẽ giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Lý do là bởi cả Việt Nam lẫn Bồ Đào Nha đều đang là ẩn số khó đoán. Việc ĐT nữ Việt Nam chỉ thua sát nút 1-2 trước ĐT nữ Đức ở trận giao hữu cách đây không lâu khiến cho Reuters nhận định thầy trò HLV Mai Đức Chung khó lường.

    Bình Luận