Báo Mỹ đự đoán ĐT nữ Việt Nam có thể thắng Bồ Đào Nha tại World Cup 2023

Báo Mỹ đự đoán ĐT nữ Việt Nam có thể thắng Bồ Đào Nha tại World Cup 2023

ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng đấu cực khó, với các tên tuổi lớn gồm Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Cơ hội để chúng ta tạo nên bất ngờ rất thấp, song theo tạp chí Forbes, thầy trò HLV Mai Đức Chung có thể nghĩ đến việc giành điểm số hay thậm chí một chiến thắng tại đấu trường World Cup.

"ĐT nữ Việt Nam khó tránh khỏi một trận thua trước Mỹ trong trận ra quân. Dù chắc chắn, họ sẽ chơi với quyết tâm cao để tránh thua đậm. Tuy nhiên, trận đấu gặp Bồ Đào Nha sẽ mang tới cơ hội để ĐT nữ Việt Nam có thể làm nên lịch sử. Họ đủ khả năng ghi bàn thắng, giành điểm số hoặc thậm chí giành chiến thắng đầu tiên ở World Cup", tạp chí Forbes nhận định.

Báo Mỹ dự đoán ĐT nữ Việt Nam có thể làm nên lịch sử tại World Cup 2023

Bên cạnh đó, Forbes cũng đưa ra những nhận xét về HLV Mai Đức Chung: "HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung là người khá thú vị. Ông đã dẫn dắt các thế hệ ĐT nữ Việt Nam trong nhiều năm qua. Ở tuổi 72, ông cùng đội bóng lần đầu tham dự World Cup. HLV Mai Đức Chung từng nhiều lần muốn chia tay ĐT nữ Việt Nam để nghỉ ngơi, nhưng do không có người thay thế phù hợp nên ông vẫn cầm quân cho tới hôm nay".

Không chỉ vậy, tờ Forbes cũng nghiên cứu rất kỹ lối chơi của ĐT nữ Việt Nam: "Việt Nam luân phiên sử dụng đội hình gồm 4 hoặc 5 hậu vệ. Nhưng với bất kỳ đội hình nào, họ đều có xu hướng chơi phòng ngự phản công khi bước vào trận. Với tình hình hiện tại, Việt Nam gần như sẽ chú trọng vào việc gia cố hàng thủ để đối phó với các tình huống tấn công từ đối phương, nhất là khi gặp những đối thủ mạnh như Mỹ và Hà Lan".

Theo lịch thi đấu, ĐT nữ Việt Nam sẽ khởi đầu chiến dịch World Cup nữ 2023 bằng màn chạm trán nhà ĐKVĐ Mỹ vào ngày 22/7. Sau đó, chúng ta sẽ lần lượt gặp Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 và Hà Lan ngày 1/8.

    Bình Luận