Bất ngờ với lý do thăng tiến của ĐT nữ Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA

Trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, ĐT nữ Việt Nam tăng 1 bậc dù không thi đấu trận đấu nào trong thời gian gần đây.
Bất ngờ với lý do thăng tiến của ĐT nữ Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA

Ngày 24/3, FIFA đã công bố bảng xếp hạng mới nhất của bóng đá nữ thế giới. Theo đó, ĐT nữ Việt Nam nhích lên 1 bậc, từ hạng 34 lên hạng 33 thế giới. Điều đặc biệt là đoàn quân của HLV Mai Đức Chung không được cộng thêm hoặc bị trừ bất kỳ điểm số nào do không thi đấu trong thời gian qua.

Lý do giúp cho ĐT nữ Việt Nam thăng 1 hạng là do FIFA gạch tên ĐT nữ Triều Tiên khỏi bảng xếp hạng của FIFA. Nguyên nhân là trong 4 năm qua, đội bóng nữ này không thi đấu bất cứ một trận quốc tế nào. Ở lần xếp hạng gần nhất, ĐT nữ Triều Tiên đứng thứ 10 thế giới. Vì thế, việc đội bóng này bị loại khỏi bảng xếp hạng FIFA nghiễm nhiên các đội đứng phía sau được đôn dần lên và ĐT nữ Việt Nam được hưởng lợi. 

ĐT nữ Việt Nam vẫn là đội bóng số 1 Đông Nam Á. Do thua trong trận play-off ở vòng loại World Cup nữ 2023 nên ĐT nữ Thái Lan bị trừ điểm và tụt xuống hạng 44 thế giới, đứng thứ hai Đông Nam Á. Đội bóng đứng thứ ba khu vực và xếp 47 thế giới là Myanmar. Dù thi đấu rất tiến bộ trong thời gian qua nhờ dàn cầu thủ gốc châu Âu và châu Mỹ nhưng Philippines đành chấp nhận thứ tư Đông Nam Á và hạng 49 thế giới. 

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đang tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho vòng loại Olympic Paris 2024 tại Nepal. Sau khi Afghanistan và Palestine rút lui, bảng C ở vòng loại thứ nhất của ĐT nữ Việt Nam chỉ còn 1 đối thủ duy nhất là Nepal. Hai đội sẽ đá 2 lượt tại Nepal vào ngày 5 và 8/4 tới. Đội thắng sẽ giành quyền đi tiếp. Nepal là đội bóng yếu nên không khó để ĐT nữ Việt Nam giành vé vào vòng loại thứ hai. Kết thúc 2 trận đấu này, ĐT nữ Việt Nam sẽ tiếp tục chuẩn bị để bảo vệ huy chương vàng SEA Games 2023. 

    Bình Luận