Bóng đá châu Á lao đao vì virus corona

Sau Trung Quốc, dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã lan rộng ra nhiều quốc gia. Hàn Quốc và Iran đang là 2 nước bị ảnh hưởng nặng nề tiếp theo ở châu Á. Dịch bệnh đang thực sự làm cho bóng đá châu Á lao đao khi hàng loạt giải đấu buộc phải hoãn lại.
Bóng đá châu Á lao đao vì virus corona

Mới đây, AFC đã quyết định hoãn hàng loạt trận ở lượt trận thứ ba vòng bảng AFC Champions League mà theo lịch thi đấu đã ban hành, sẽ được tổ chức vào các ngày 2,3 và 4/3 tới.

Ngoài ra, trận play-off giành vé dự Olympic Tokyo 2020 giữa ĐT nữ Hàn Quốc và ĐT nữ Trung Quốc cũng đã được dời lại thi đấu vào các ngày 9 và 14/4. Trong lúc đó, AFC quyết định không thay đổi thời gian thi đấu trận ĐT nữ Việt Nam và Australia (diễn ra vào ngày 6 và 11/3 tới).

Đặc biệt, với tình hình dịch bệnh đang ngày càng phức tạp, AFC đã thông báo sẽ triệu tập cuộc họp khẩn với các Liên đoàn bóng đá thành viên và các CLB trong thời gian tới.

Cụ thể, AFC sẽ họp với các đại diện khu vực Đông Á vào ngày 2/3 tới và sau đó là một cuộc họp tương tự với các đội ở khu vực Tây Á vào ngày 7 và 8/3.

Phát biểu trên trang chủ của AFC, Tổng thư ký AFC Dato’ Windsor John phát biểu: “Đây là quãng thời gian thách thức chưa từng có nhưng AFC vẫn làm việc rất chặt chẽ để theo dõi tình hình, kể cả việc hạn chế đi lại, kết nối  với các tổ chức liên đoàn thành viên, giải đấu và CLB. Chúng tôi rất vui mừng vì sự ủng hộ của các tổ chức, bao gồm các đối tác thương mại và truyền hình, cơ quan đại diện cũng như cố gắng hết mức để đảm bảo sự an toàn và khỏe mạnh cho các cầu thủ, quan chức và khán giả bên cạnh đảm bảo sự toàn vẹn cho các giải đấu”.

Cũng theo bài viết trên trang chủ của AFC, tổ chức này đang liên hệ chặt chẽ với  FIFA để đánh giá những tác động tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến các trận đấu của vòng loại FIFA World Cup 2022 và AFC Asian Cup 2023.

Dù chưa có thông báo chính thức nhưng với tình hình dịch bệnh đang lan rộng như hiện nay, nguy cơ các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào cuối tháng 3 tới bị hoãn là hoàn toàn có thể xảy ra. Trước đó, AFC cũng đã quyết định hoãn vô thời hạn giải futsal châu Á 2020 vốn theo lịch đã diễn ra từ cuối tháng 2 này. Đây là giải đấu xác định 5 suất dự World Cup futsal 2020.

U21 Việt Nam sẽ tham dự giải Maurice Revello 2020

VFF đã chính thức gửi thông báo đến BTC xác nhận U21 Việt Nam sẽ tham dự Maurice Revello 2020, giải bóng đá trẻ truyền thống của Pháp với 48 lần tổ chức.

Giải diễn ra từ ngày 1 đến 14/6 tại Bouches du Rhône, Pháp. 12 đội tham dự chia làm 3 bảng thi đấu vòng tròn chọn 4 đội vào bán kết (3 đội đầu bảng và đội thứ nhì có thành tích tốt nhất). Ngoài chủ nhà, đã có 4 đội xác nhận tham dự là Anh, Nhật Bản, Congo và Việt Nam.

Ở giải năm ngoái, U21 Brazil đã vô địch sau khi vượt qua U21 Nhật Bản ở loạt đá luân lưu 11m, trước đó hai đội hòa nhau 1-1 ở hai hiệp đấu chính.

XEM THÊM

Công Phượng, Phi Sơn ăn ý như thế nào?

Sau hơn 1 năm, Công Phượng mới ghi bàn trong 2 trận liên tiếp

Công Phượng trở lại, thầy Park mở cờ

    Bình Luận