ĐT nữ Việt Nam đá hơn 15 trận trước VCK World Cup 2023

ĐT nữ Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm hướng tới World Cup nữ 2023. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có hai chuyến tập huấn tại Đức, Nhật Bản, thi đấu khoảng trên 15 trận, trong đó có nhiều đội bóng hàng đầu thế giới. 
ĐT nữ Việt Nam đá hơn 15 trận trước VCK World Cup 2023

Thời gian qua, VFF và HLV Mai Đức Chung đã có nhiều buổi làm việc để thống nhất kế hoạch chuẩn bị chuyên môn cho ĐT nữ Việt Nam. Cụ thể, sau khi kết thúc lượt đi giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2022, ĐT nữ Việt Nam sẽ hội quân trở lại.

Theo kế hoạch của năm 2023, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 12/3/2023, với khoảng 30-32 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2024. Vòng loại này sẽ diễn ra vào cuối tháng 3, tháng 8 và tháng 12/2023. Vậy nên, vòng loại Olympic là cơ hội để ĐT nữ Việt Nam cọ xát, rèn luyện, nâng cao trình độ. Kế tiếp, đội sẽ có chuyến tập huấn ở Nhật Bản trong khoảng 20 ngày và tham dự 3-4 trận giao hữu với các CLB nữ thuộc xứ sở hoa anh đào.

Trong tháng 5/2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 2023 ở Campuchia. Nhiệm vụ mà HLV Mai Đức Chung hướng tới là góp mặt ở trận chung kết. Nếu mọi chuyện diễn ra thành công, ĐT nữ Việt Nam kỳ vọng có thể bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games như các đại hội diễn ra trước đó.

Ngay sau đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ tham dự chuyến tập huấn tại Đức trong vòng 15 ngày trước khi tham dự VCK World Cup nữ 2023. Tại Đức, ĐT nữ Việt Nam sẽ được cọ xát với các đội bóng mạnh tại đây. Theo VFF, ĐT nữ Việt Nam đã liên hệ với LĐBĐ Đức trong việc thi đấu giao hữu với ĐT Đức. Ngoài ra, ĐT nữ Việt Nam sẽ cọ xát với CLB Frankfurt trong đợt tập huấn này.

Bên cạnh đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ sớm di chuyển sang New Zealand để thích nghi với điều kiện sân bãi, khí hậu. Theo đó, VFF đang làm việc với LĐBĐ New Zealand để có trận giao hữu. Tiếp đến, ĐT nữ Việt Nam còn cọ xát với Tây Ban Nha cũng như lên kế hoạch đấu chủ nhà Australia trước khi World Cup 2023 bắt đầu. Cần nói thêm, ĐT nữ Đức hiện xếp số 3 thế giới trên BXH FIFA. Trong khi đó, ĐT nữ Tây Ban Nha cũng đang xếp hạng 6 thế giới.

Như vậy, nếu tính thêm các trận đấu tại SEA Games 32, ĐT nữ Việt Nam dự kiến sẽ khoảng 15 trận đấu chính thức, giao hữu để cọ xát, hướng tới World Cup nữ 2023.

ĐT nữ Việt Nam sẽ có cơ hội chạm trán các đội bóng hàng đầu thế giới trước thềm World Cup nữ 2023

“BHL sẽ triệu tập số lượng lớn các cầu thủ nhằm rà soát và tuyển chọn các gương mặt trẻ, mới để có thể kế cận lứa đàn chị. Các lứa vận động viên nhiều tuổi phần nào đó bị ảnh hưởng về thể lực. Vì thế, chúng tôi sẽ xen kẽ các cầu thủ mới và cũ để đạt được các yêu cầu tốt nhất về chuyên môn trong tập luyện và thi đấu” HLV Mai Đức Chung chia sẻ về kế hoạch tuyển chọn nhân sự cho ĐT nữ Việt Nam.

Liên quan đến kế hoạch tập huấn của ĐT nữ Việt Nam, ông Chung cho biết: “Chúng tôi có kế hoạch đi Châu Âu tập huấn để làm quen với các đối thủ như Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha hay cả Thái Lan. Thái Lan chúng ta gặp nhiều, nhưng các đội Châu Âu thì ít cơ hội chạm trán. Chính vì thế, chuyến tập huấn ở Đức tới đây khá bổ ích. 

Sau World Cup, chúng ta sẽ tham dự ASIAD ở Trung Quốc rồi đá vòng hai của Olympic, nhiệm vụ khá nặng nề trong năm 2023. Chúng tôi sẽ tập trung nhiều vận động viên hơn, để tuyển chọn những nhân tố tốt nhất, nhiều gương mặt trẻ đưa lên đội để đào tạo”.

Ở VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E với Mỹ, Hà Lan và đội giành vé vớt trong 3 đội: Thái Lan, Bồ Đào Nha hoặc Cameron. Ở vòng bảng, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp Mỹ vào ngày 22/7 (tại sân Eden Park, Auckland, New Zealand). Kế đến, thầy trò Mai Đức Chung chạm trán đội tranh vé vớt vào ngày 27/7 (tại sân Wellington, New Zealand) trước khi đối đầu với Hà Lan vào ngày 1/8 (tại sân Forsyth Barr, Dunedin, New Zealand).

    Bình Luận