ĐT nữ Việt Nam hướng tới mục tiêu Olympic ngay sau SEA Games 30

ĐT nữ Việt Nam đã trở về nước sau chiến công lần thứ 6 giành Huy chương vàng SEA Games. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung không có nhiều thời gian để tận hưởng men say chiến thắng ấy bởi phía trước, ĐT nữ Việt Nam vẫn còn mục tiêu quan trọng khác là vòng loại cuối giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020, diễn ra vào tháng 2 tới.
ĐT nữ Việt Nam xứng danh Nữ hoàng Đông Nam Á

Kế hoạch kỹ càng
Ngay sau khi đăng quang tại AFF Cup 2019, ĐT nữ Việt Nam đã khởi động cho chiến dịch SEA Games 30. HLV Mai Đức Chung nói rằng đây là sân chơi mà ĐT nữ Việt Nam là đương kim quán quân nên áp lực không hề nhỏ, nhất là trong bối cảnh ĐT nữ Thái Lan vừa thua chúng ta tại AFF Cup 2019 nên rất quyết tâm phục thù.

VFF và BHL đã có rất nhiều cuộc bàn thảo và nhờ mối quan hệ khăng khít với LĐBĐ Nhật Bản, ĐT nữ Việt Nam được tạo điều kiện tối đa với việc sang xứ sở Mặt trời mọc tập huấn gần 1 tháng.

“VFF đã có sự chuẩn bị khá kỹ từ sân bãi đến các “quân xanh” cho đội tuyển khi sang Nhật Bản tập huấn. Quãng thời gian tại Nhật Bản quyết định sự thành bại ở SEA Games 30 nên toàn đội rất quyết tâm tập luyện, thi đấu”, HLV Mai Đức Chung cho biết. 

Các nữ cầu thủ ăn mừng chức vô địch

Khi sang Nhật Bản, ĐT nữ Việt Nam được tập trên mặt cỏ nhân tạo để hòa nhập nhanh với điều kiện thi đấu tại Philippines. Quan trọng hơn, 3 đội “quân xanh” cho ĐT nữ Việt Nam có mức độ từ trung bình đến mạnh để HLV Mai Đức Chung sàng lọc đội hình cũng như thử nghiệm nhân sự.

“Tôi mang sang Nhật Bản 28 cầu thủ, trong đó có nhiều người mới 19-20 tuổi để chọn ra 20 cái tên tốt nhất dự SEA Games 30. Bóng đá nữ khác với bóng đá nam, bởi đôi khi thể trạng VĐV nữ không ổn định bằng nam giới nên để đánh giá năng lực cần phải quá trình dài chứ không thể qua 1-2 trận đấu. Được cái may là ở chuyến tập huấn Nhật Bản, đội được cọ xát nhiều nên cải thiện lớn về thể lực cũng như chiến thuật”, ông Chung tiết lộ.

Khiến Thái Lan thua tâm phục khẩu phục
Ngay từ vòng bảng môn bóng đá nữ SEA Games 30, ĐT nữ Thái Lan đã bung sức với mục tiêu giành ngôi nhất bảng B và giải tỏa tâm lý từ trận thua ĐT nữ Việt Nam 0-1 tại chung kết AFF Cup 2019. Nhưng trận hòa 1-1 trước các học trò của HLV Mai Đức Chung càng khiến Thái Lan cay cú và đến khi gặp lại tại chung kết thì tình hình còn căng thẳng hơn.

Trong trận cầu quyết định, khi đối thủ tung Taneekarn Dangda vào sân, HLV Mai Đức Chung vẫn kiên trì cho học trò đá áp sát, phá nát tuyến giữa. Đợi đến khi ĐT nữ Thái Lan có dấu hiệu xuống sức, ông Chung mới đưa Hải Yến vào sân. Đây chính là bước ngoặt giúp chúng ta hạ gục đối thủ bằng bàn thắng của tiền đạo này ở hiệp phụ thứ nhất. 

Pha ăn mừng đầy cảm xúc của các nữ tuyển thủ Việt Nam sau khi đánh bại Thái Lan ở chung kết  	Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Với tất cả những tinh túy được thể hiện, ĐT nữ Việt Nam đã biết cách vượt qua giới hạn để đánh bại kình địch ĐT nữ Thái Lan, qua đó lần thứ 6 giành HCV SEA Games.

Ý chí mãnh liệt 
SEA Games 30 đã khép lại, nhưng hình ảnh trung vệ Chương Thị Kiều nén đau, quên đi vết xước lớn ở đùi để tiếp tục thi đấu ở trận chung kết môn bóng đá nữ với Thái Lan sẽ khiến NHM nhớ mãi. Sự can đảm, ý chí mãnh liệt của các nữ cầu thủ đã chạm vào trái tim của hàng triệu người. “Tôi có đau đến mấy cũng không thể bỏ cuộc. ĐT nữ Việt Nam đã đặt mục tiêu bảo vệ HCV thì phải nỗ lực hơn 100% sức lực. Chúng ta không thể thua người Thái được”, Chương Thị Kiều bày tỏ.

Tuyển thủ Hoàng Thị Loan trở thành hiện tượng trên mạng xã hội

Với ngoại hình như một “hot girl”, nữ tuyển thủ Hoàng Thị Loan (ảnh) đang được nhiều người săn tìm trên mạng xã hội. Mới đây, số lượng người theo dõi Hoàng Thị Loan trên Facebook đã tăng lên đột biến. “Tôi vui và hạnh phúc khi nhiều người biết đến tôi. Sau khi thi đấu bán kết xong, trang cá nhân của tôi tăng vọt lên 40.000 lượt người theo dõi, hiện tại là hơn 200.000 lượt người theo dõi. Tôi không đọc hết được vì có quá nhiều”, Hoàng Thị Loan chia sẻ.

    Bình Luận