ĐT nữ Việt Nam nhận tiền thưởng bạc tỷ từ FIFA khi nào?

ĐT nữ Việt Nam nhận tiền thưởng bạc tỷ từ FIFA khi nào?

Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cam kết sẽ thực hiện chuyển tiền thưởng công bằng và minh bạch đến các cầu thủ Việt Nam dự World Cup nữ 2023 theo đúng hướng dẫn của FIFA.

"Hiện tại chúng tôi chưa nhận được tiền từ FIFA", Tổng thư ký VFF - Dương Nghiệp Khôi trả lời chiều 8/8 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF, xoay quanh khoản tiền thưởng dành cho ĐT nữ Việt Nam khi tham dự VCK World Cup nữ 2023. “Số tiền thưởng căn cứ theo thành tích của các đội tuyển ở từng vòng đấu. Vì vậy, phải hết các vòng hoặc hết giải FIFA mới chuyển tiền”.

VIDEO: Lần cuối quốc ca Việt Nam vang lên ở World Cup 2023 | ĐT nữ Việt Nam cảm ơn người hâm mộ

Theo quy định của FIFA, mỗi cầu thủ Việt Nam sẽ nhận được 30.000 USD (khoảng 700 triệu đồng) cho việc thi đấu ở vòng bảng World Cup năm nay. Tổ chức này không chuyển thẳng cho cầu thủ mà gửi thông qua các liên đoàn thành viên, do việc nộp thuế và các thủ tục mỗi nước có sự khác nhau.

ĐT nữ Việt Nam sẽ nhận được thưởng từ FIFA sau khi World Cup nữ 2023 khép lại - Ảnh: Trí Công

Theo Luật thi đua khen thưởng, những cá nhân, tập thể được thưởng theo các văn bản quy định của Nhà nước như giành huy chương hay phá kỷ lục SEA Games, ASIAD, Olympic... không phải nộp thuế. Tuy nhiên, khoản tiền của FIFA không nằm trong nhóm trên, mà thuộc loại thu nhập bất thường nên sẽ phải nộp thuế theo quy định. VFF sẽ thực hiện nghĩa vụ nộp thuế dựa theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế, với mức 10% tiền thưởng dành cho mỗi tuyển thủ.

"Khi nhận được tiền, VFF sẽ chuyển về cho các cầu thủ như đúng hướng dẫn của FIFA, đảm bảo chứng từ để sau này thực hiện báo cáo với FIFA. Quy định về tiền thưởng của FIFA rất rõ ràng. Tiền cho các cầu thủ sẽ được chuyển công bằng, minh bạch", ông Khôi khẳng định.

Ngoài số tiền thưởng từ FIFA, đội tuyển nữ Việt Nam còn được nhận được 1,8 tỷ đồng từ VFF. “Sắp tới khi đội tập trung lại, số tiền này sẽ được giải ngân. Đội sẽ tự quyết các mức chia thưởng. VFF hoàn toàn không can thiệp”, Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi nhấn mạnh.

    Bình Luận