ĐT nữ Việt Nam: Phía sau ánh hào quang

Chiến công của ĐT nữ Việt Nam đang làm nức lòng NHM. Nhưng đằng sau ánh hào quang là những câu chuyện ý nghĩa về con đường đến thành công của bóng đá nữ Việt Nam.
ĐT nữ Việt Nam: Phía sau ánh hào quang

Một trong những lý do giúp bóng đá nữ Việt Nam giành vé đến World Cup là chúng ta đã có sự chuẩn bị cực tốt. Từ tuyển chọn lực lượng đến kế hoạch chuẩn bị cho sân chơi lớn đều được tiến hành ở mức độ cao nhất. Ít ai biết rằng, trước thềm VCK Asian Cup, những người làm bóng đá Việt Nam đã đối diện với thách thức tưởng chừng không thể vượt qua.

Đại dịch Covid-19 khiến các hoạt động bóng đá bị đình trệ, hủy bỏ. Giải nữ VĐQG đối diện nguy cơ bị hủy bỏ. Nhưng rất may là nhờ sự kiên định và những giải pháp linh hoạt, sân chơi này đã được duy trì và các cầu thủ đã có cơ hội trùi rèn bản lĩnh.

Tất nhiên, để duy trì một cuộc chơi là điều không hề dễ dàng trong bối cảnh Covid-19 đe dọa đến mọi ngành nghề. Thời điểm đó, nhiều người thường lựa chọn việc hủy giải. Nhưng nếu không có sự kiên định, dũng cảm bảo vệ cuộc chơi thì có lẽ sẽ không có một ĐT nữ Việt Nam nhuần nhuyễn, hiệu quả.

Vậy nhưng, để bảo vệ được cuộc chơi thật không hề đơn giản khi nhiều đội bóng, nhiều nhà quản lý có thiên hướng lựa chọn giải pháp dễ nhất là bỏ cuộc chơi. Hay nói cách khác, người ta có nhiều lý do để bỏ cuộc chơi thay vì theo đuổi một cái đích có nhiều mạo hiểm.

Nói đâu xa, V.League bị hủy không phải vì chúng ta thiếu giải pháp mà những người làm bóng đá muốn lựa chọn một phương án dễ nhất cho mình. Thế mới nói, phía sau ánh hào quang sân cỏ là sự kiên định và cố gắng không biết mệt mỏi của những người làm bóng đá nhằm bảo vệ nền tảng cho thành công của đội tuyển.

Rất nhiều những thao tác hậu trường đã được thực hiện nhằm bảo vệ các hoạt động của bóng đá nữ trong sự tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. Từ việc thay đổi thể thức thi đấu, rút gọn thời gian thi đấu đến quản trị trong bối cảnh khủng hoảng đã được thực hiện nhằm đảm bảo rằng, các cầu thủ được thi đấu và HLV Mai Đức Chung có cơ hội tuyển chọn nhân tài.

Nói thì thật đơn giản nhưng để làm được điều này đòi hỏi có bản lĩnh và sự đồng cảm của rất nhiều người vì mục tiêu chung của bóng đá Việt Nam. 

    Bình Luận