ĐT nữ Việt Nam sắp đối đầu với sao Chelsea tại ĐT nữ Hàn Quốc

Vốn đã thiệt hại quân số rất nặng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, ĐT nữ Việt Nam lại phải đương đầu với ĐT nữ Hàn Quốc rất mạnh. Mới đây, đội bóng này vừa triệu tập Ji So Yun, ngôi sao nữ đang khoác áo Chelsea.
ĐT nữ Việt Nam sắp đối đầu với sao Chelsea tại ĐT nữ Hàn Quốc

ĐT nữ Hàn Quốc đã công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự VCK Asian Cup nữ 2022. Trong số 23 cầu thủ này, 4 cái tên đang thi đấu ở nước ngoài gồm Cho So Hyun (Tottenham Hotspur), Ji So Yun (Chelsea), Lee Geum Min (Brighton & Hove Albion) và Lee Young Ju (Madrid CFF).

Ji So Yun đã đầu quân cho CLB nữ Chelsea từ năm 2014 đến nay. Sau 112 trận ra sân cho The Blues, cô đã ghi được 37 bàn. Cô từng được HLV Emma Hayes của nữ Chelsea khẳng định: "Ji So Yun là một trong những nữ tiền vệ xuất sắc nhất thế giới". Ở mùa giải đầu tiên chơi cho Chelsea, Ji So Yun đã có được danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm do Hiệp hội cầu thủ nữ chuyên nghiệp của Anh bình chọn. Cùng với Chelsea, Ji So Yun đã vô địch giải VĐQG nữ Anh tới 5 lần, trong đó có 2 mùa giải gần nhất là 2019/20 và 2020/21. Đây cũng là 2 mùa mà Ji So Yun và các cầu thủ nữ Chelsea vô địch Cúp Liên đoàn Anh.

Hàn Quốc đặt mục tiêu lần thứ 3 tham dự VCK World Cup bóng đá nữ. Trước đó, họ đã tranh tài ở các năm 2015 và 2019. Ở trận ra quân, ĐT nữ Hàn Quốc sẽ gặp Việt Nam ngày 21/1 tới. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang gặp nhiều khó khăn khi quá nửa lực lượng dương tính với Covid-19.

Ji So Yun là một trong những tiền vệ nữ hàng đầu châu Á

Theo thông tin mà VFF chia sẻ, mới chỉ có 10 thành viên của ĐT nữ Việt Nam (trong đó có 6 cầu thủ) sang Ấn Độ vào hôm qua. BHL quyết định không mạo hiểm cho một nhóm cầu thủ có nguy cơ bay đợt 1 và nhóm này ở lại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sức khoẻ, điều này nhằm đảm bảo tất cả phải thực sự đủ điều kiện bay và nhập cảnh tại Ấn Độ.

Ngay sau khi đáp máy bay xuống sân bay Mumbai, HLV trưởng Mai Đức Chung cùng một số ít thành viên nhanh chóng nhận được sự hỗ trợ của đại diện ban tổ chức và AFC các thủ tục nhập cảnh, kiểm tra sức khỏe, lấy hành lý để tiếp tục di chuyển. Đại diện Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Mumbai, ông Hoàng Tùng – Tổng lãnh sự quán cũng có mặt tại sân bay để đón đoàn và hỗ trợ các thủ tục cần thiết.

Sau gần 3 tiếng ngồi ô tô, cuối cùng các thành viên đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam cũng có mặt tại khách sạn Hyatt, thành phố Pune lúc 5h00 sáng nay (giờ địa phương). Thủ tục nhận phòng cũng diễn ra nhanh chóng. Các thành viên được yêu cầu nghỉ ngơi và nhận suất ăn tại phòng cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 do ban tổ chức tiến hành. Trưởng đoàn Trương Hải Tùng cho biết, toàn đội đợi kết quả xét nghiệm và sẽ ra sân tập trong buổi chiều cùng ngày cho các cầu thủ khởi động nhẹ nhàng sau thời gian dài di chuyển.

Nhóm ở lại Tây Ban Nha vẫn duy trì tập luyện giữ sức khoẻ và chờ đủ điều kiện sang Ấn Độ hội quân

Liên quan đến các thành viên còn lại tại Tây Ban Nha, trưởng đoàn Trương Hải Tùng cho biết sẽ tiếp tục chờ kết quả ở lần xét nghiệm tiếp theo với hy vọng sẽ kịp chuyến bay vào ngày 19/1, để hội quân tại Ấn Độ. Hiện tại, tình hình sức khỏe của các thành viên đội tuyển tại Tây Ban Nha vẫn ổn định và tiếp tục được theo dõi. Do hai bác sỹ của đội tuyển cũng phải ở lại Tây Ban Nha nên LĐBĐVN đã ngay lập tức bổ sung thêm một bác sỹ sang Ấn Độ để trực tiếp theo dõi sức khỏe cho các thành viên, ngoài ra bổ nhiệm thêm ông Mai Anh Hoàng làm Phó lãnh đội để hõi trợ cho đội tuyển nữ.

Tổng Thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh cho biết lãnh đạo LĐBĐVN vẫn liên tục nắm bắt tình hình của đội tuyển nữ và có chỉ đạo kịp thời để có những giải pháp cụ thể trong kế hoạch tham dự VCK Cúp bóng đá Nữ châu Á 2022 của đội tuyển Nữ Việt Nam. Bên cạnh đó, LĐBĐVN đang được AFC hỗ trợ tích cực để có chính sách đặc biệt cho đội Việt Nam.

Hy vọng, trước trận đấu đầu tiên gặp đội tuyển Hàn Quốc, ngày 21/1, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ hội quân đầy đủ tại Ấn Độ và có thể ra sân thi đấu. “Chúng tôi cũng đã lường trước những khó khăn và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của toàn đội”, Tổng Thư ký Lê Hoài Anh cho biết.

    Bình Luận