HLV Mai Đức Chung: ‘Chúng tôi vẫn chiến đấu hết mình dù ít hay nhiều khán giả’

Phát biểu trước trận bán kết với chủ nhà Philippines ở môn bóng đá nữ SEA Games 30, HLV Mai Đức Chung cho rằng, ĐT nữ Việt Nam luôn chiến đấu hết mình dù khán giả trên khán đài nhiều hay ít.
Nhận định bóng đá ĐT nữ Philippines vs ĐT nữ Việt Nam, 19h00 ngày 5/12: Cẩn thận không thừa

* ĐT nữ Thái Lan gặp ĐT nữ Myanmar lúc 19h00 ngày 5/12

ĐT nữ Philippines một thời chỉ là “đội lót đường” ở ĐNÁ, không có cửa để so tài với “tam đại nương” Việt Nam, Myanmar và Thái Lan. Nhưng tình hình hiện tại đã khác hẳn khi đoàn quân của HLV Dizom đã trở thành đối trọng đáng gờm. Cũng như đội tuyển nam, ĐT nữ Philippines kêu gọi các cầu thủ có dòng máu Philippines trở về phục vụ màu áo quốc gia cho chiến dịch SEA Games 30.

Chính nguồn lực ấy giúp ĐT nữ Philippines nâng chất đáng kể. Ở vòng bảng, đội chủ nhà đã buộc ứng cử viên vô địch Myanmar chia điểm với tỷ số 0-0. Ngay cả ĐT nữ Việt Nam cũng không còn thắng dễ ĐT nữ Philippines như trước. Điển hình là ở bán kết giải nữ Đông Nam Á 2019, đoàn quân của ông Mai Đức Chung rất chật vật mới thắng được Philippines với tỷ số 2-1 sau khi bị thủng lưới trước.

Sự lớn mạnh của ĐT nữ Philippines là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ đối với ĐT nữ Việt Nam. Chính HLV Mai Đức Chung cũng đã nhiều lần cảnh báo các học trò. Trong cuộc họp báo trước trận bán kết này, “thuyền trưởng” của ĐT nữ Việt Nam nhấn mạnh về sự vươn lên mạnh mẽ của ĐT nữ Philippines. Vì thế, Huỳnh Như và đồng đội phải nhập cuộc hết sức tập trung, tránh chủ quan hay xem thường đối thủ. Một khi xung trận với cái đầu lạnh, ĐT nữ Việt Nam sẽ giành vé vào chung kết.

DỰ ĐOÁN: 0-2

    Bình Luận