Man City có thể bị cấm tham dự mọi giải đấu

Man City có khả năng bị cấm tham gia tất cả các giải đấu nếu họ bị kết tội vi phạm quy tắc Công bằng tài chính (FFP).

Man City có thể bị cấm tham dự mọi giải đấu

Nhà đương kim vô địch Premier League hiện đang đối mặt với cuộc điều tra về các vi phạm FFP, với số lượng cáo buộc lên tới 130. Phiên điều trần đã bắt đầu vào thứ Hai tuần này, nhưng sẽ mất vài tháng để có phán quyết cuối cùng. Ngoài ra, nếu bất kỳ kháng cáo nào xảy ra, vụ việc có thể kéo dài thêm nhiều thời gian.

Theo Telegraph, bóng đá Anh có thể rơi vào tình trạng "hỗn loạn" nếu Man City bị trừng phạt nghiêm trọng nhất. Nhiều đối thủ của họ tin rằng hình phạt trừ điểm một lần là không đủ, và khả năng bị trục xuất khỏi Premier League đang được cân nhắc.

Nếu điều này xảy ra, các quy định liên quan đến FA Cup và Cúp Liên Đoàn có thể dẫn đến việc Man City bị loại khỏi mọi giải đấu quốc nội. Điều khoản 31 của FA Cup quy định rằng nếu một đội bóng bị loại khỏi giải đấu mà họ tham gia, Hội đồng trận đấu chuyên nghiệp (PGB) có thể loại đội bóng đó khỏi giải đấu. Quy định của Cúp Liên Đoàn cũng nhấn mạnh các CLB tham gia phải là thành viên của hệ thống các giải bóng đá Anh (EFL) hoặc Premier League.

Trong khi đó, quy định của Champions League lại khác vì thuộc thẩm quyền của UEFA, và Man City cũng đang chuẩn bị tham dự FIFA Club World Cup mở rộng vào mùa hè tới tại Mỹ. Tuy nhiên, sự góp mặt của Man xanh trong các giải đấu quốc tế này sẽ bị đặt dấu hỏi nếu họ bị loại khỏi mọi sự kiện ở Anh.

Kể từ khi được Sheikh Mansour của Abu Dhabi United Group mua lại vào năm 2008, Man City đã giành 8 chức vô địch Premier League, 1 Champions League, 3 FA Cup, 6 Cúp Liên đoàn, 1 Siêu Cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

TỪ KHÓA: Man CityGuardiola
    Bình Luận