Man City phơi bày điểm yếu trước Fulham

Chiến thắng 3-2 trước Fulham giúp Man City có trận thứ 30 bất bại tại Premier League. Nhưng điều đó cũng không thể che giấu những điểm yếu của cỗ máy Man xanh lúc này. Đội bóng của Pep Guardiola đã phơi bày những quan ngại trước đối thủ kém xa họ về đối đầu cũng như đẳng cấp.

Man City phơi bày điểm yếu trước Fulham

Pep có thể thở phào nhẹ nhõm khi Man City cuối cùng cũng nhọc nhằn hạ gục Fulham, đối thủ mà trước đó họ đã có những chiến thắng dễ dàng như 4-0 hay 5-1 ở mùa giải trước. Nhưng The Citizens bộc lộ nhiều vấn đề đáng lo. Họ mất bóng quá dễ dàng, phòng ngự không chắc chắn khi mất đi tấm lá chắn Rodri ở khu vực giữa sân.

Cầu thủ chạy cánh Adama Traore đã gây ra nhiều rắc rối cho các nhà ĐKVĐ. Các pha bóng tốc độ, dũng mãnh của cầu thủ người Tây Ban Nha khiến khung thành của Ederson liên tục bị chao đảo. Một mình anh phung phí ít nhất 3 cơ hội trong một trận cầu mà các vị khách đến từ London xứng đáng giành chiến thắng, thay vì một thất bại.

Ngay cả khi hậu vệ Josko Gvardiol thực hiện pha cản phá tuyệt đẹp từ pha dứt điểm của Raal Jimenez hay Jeremy Doku ghi bàn thứ ba cho Man City, thì nỗi thất vọng của Pep cũng thể hiện rất rõ trong trận đấu với Fulham. Đội bóng của ông liên tục để mất bóng quá dễ dàng và thường chậm chạp trong di chuyển khi Fulham thi triển các pha phản công với tốc độ cao. Qua đó, lộ ra những khoảng trống chết người mà nếu Pep không vá kịp thời, Man xanh có thể phải trả giá đắt.

Man City phơi bày điểm yếu trước Fulham

Rodri sẽ nghỉ thi đấu đến hết mùa và đó là cả một thách thức cực lớn cho Pep. Tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Tây Ban Nha tới lối chơi của Man City là rất lớn và sự vắng mặt của anh dường như ây mất ổn định đến toàn bộ cỗ máy đang vận hành trơn tru.

Ở những phút còn lại trước Arsenal (trận đấu mà Rodri bị chấn thương ngay từ phút 21 và Man City suýt thua) hay trận hòa 1-1 trước Newcastle ở vòng 6 Premier League, giới mộ điệu đã nhận ra The Citizens đã trống trếnh ra sao khi không có Rodri. Nhưng nó càng trở nên rõ rệt hơn trước Fulham.

Ilkay Gundogan chơi tệ, Bernardo Silva gây thất vọng, Phil Foden không dở nhưng cũng không phải là chính mình. Rico Lewis chơi khá tốt, đặc biệt là trong hiệp hai, và Mateo Kovacic ghi 2 bàn là những dấu hiệu tích cực. Nhưng Man City luôn cảm thấy rất khó khăn trước đội khách và họ phải cảm ơn thủ môn Ederson vì một ngày thi đấu xuất sắc của anh. Man City phòng ngự tệ đến mức mà Guardiola nói một cách mỉa mai “không phải dễ dàng mà là quá dễ dàng”, rồi thừa nhận rằng đội bóng của ông đáng ra có thể phòng ngự tốt hơn.

Khi Jack Grealish để mất bóng ở phút thứ 30, mở ra một pha phản công của Fulham mà Man City không thể ngăn cản và kết thúc bằng pha đánh đầu của Traore nhưng không có bàn thắng cho đội khách. Pha dứt điểm cận thành mở tỷ số của Andreas Pereira và 2 pha bỏ lỡ của Traore nếu thành bàn thì tỷ số đã là 3-0, khi ấy mọi chuyện có thể khác, ngay cả với Man City vào thời điểm đó.

Man City phơi bày điểm yếu trước Fulham

Nhưng may mắn là Man City đã kịp gỡ hòa trong thời điểm khó khăn ấy. Fulham đã nhận được một bài học quý: không thể lãng phí những cơ hội như vậy tại Etihad, nơi The Citizens nhận thấy bại cuối cùng cách đây cũng đã gần 2 năm. Còn cá nhân Traore cũng sẽ rất tiếc nuối khi không thể xuyên thủng mành lưới Man xanh một lần nữa, kể từ sau khi anh lập cú đúp tại đây trong chiến thắng 2-0 cho Wolves cách đây 5 năm.

Trước những cầu thủ rất nhanh như Traore, Iwobi, Andreas Pereira và Raul Jimenez, hàng thủ của Man City bị xé nát nhiều lần. Chưa kể là Calvin Bassey và Joachim Andersen thay nhau “bắt chết” Erling Haaland, trong khi tuyến giữa của Fulham đã chia cắt mọi mối liên hệ của các cầu thủ đội chủ nhà với số 9 lạc lõng phía trên của họ…

Rõ ràng, chỉ nhờ Fulham dứt điểm kém, phung phí quá nhiều cơ hội nếu không Man City đã phải nhận thêm vài bàn thua. Nỗi lo khoảng trống Rodri vẫn còn đó bất luận Mateo Kovacic đã tỏa sáng. Hệ thống của Man City đang vận hành không tốt và những đối thủ mạnh hơn sẽ vạch trần điều đó, nếu Pep không khắc phục kịp thời.

    Bình Luận