Môn bóng đá nữ tại SEA Games 32: Indonesia rút lui, đội nữ Việt Nam vẫn gặp khó!

Ngay khi có kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nữ của SEA Games 32, đội nữ Indonesia đã xin rút lui và thông tin này được nước chủ nhà Campuchia xác nhận sau đó. Tuy nhiên, điều đó cũng không ảnh hưởng gì đến chuyên môn của môn bóng đá nữ.
Môn bóng đá nữ tại SEA Games 32: Indonesia rút lui, đội nữ Việt Nam vẫn gặp khó!

Theo kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nữ SEA Games 32, bảng A gồm 5 đội: Việt Nam, Philippines, Myanmar, Indonesia và Malaysia. Còn bảng B gồm: Campuchia, Thái Lan, Singapore và Lào. Với kết quả này, bảng A được giới chuyên môn nhận định là “bảng tử thần”, bởi trong đó có đến 3 đội tuyển hàng đầu khu vực là Việt Nam, Philippines và Myanmar. Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau lễ bốc thăm, phía Indonesia đã thông báo đội bóng đá nữ của họ xin rút lui và điều này đã được BTC của SEA Games 32 xác nhận. 

Đây là lần thứ 2 liên tiếp đội bóng nữ xứ Vạn Đảo đã không góp mặt tại đại hội thể thao Đông Nam Á. Năm ngoái, họ cũng không tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam. Do Indonesia là xứ Hồi giáo, nên bóng đá nữ của họ hầu như không phát triển và cũng không mạnh. Lần gần nhất bóng đá nữ Indonesia góp mặt ở SEA Games là năm 2019 tại Philippines. Năm đó họ nằm cùng bảng đấu với Việt Nam và Thái Lan, ghi được đúng 1 bàn và thủng lưới đến 11 bàn, nên bị loại từ vòng bảng. 

Philippines đang được nhận định là đội tuyển nữ mạnh nhất Đông Nam Á

Vắng mặt Indonesia, bảng A chỉ còn 4 đội, nhưng thực tế cũng chẳng mấy ảnh hưởng đến chuyên môn của môn bóng đá nữ tại đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á, bởi đội nữ xứ Vạn đảo rất yếu.

Như vậy, bóng đá nữ SEA Games 32 còn 8 đội tham dự. Bảng A với Việt Nam, Philippines, Myanmar và Malaysia. Bảng B gồm: Campuchia, Thái Lan, Singapore và Lào. Việc Indonesia vắng mặt chỉ giúp cho các đội của bảng A bớt phải căng sức 1 trận, nhưng thực tế bảng đấu này vẫn là bảng tử thần. Đội nữ Việt Nam sẽ gặp thử thách cực lớn khi đối đầu với Myanmar và Philippines, đặc biệt Philippines đang được đánh giá mạnh nhất Đông Nam Á, khi hiện là đội bóng đứng đầu khu vực. 

Hiện, các đội tuyển nữ của Đông Nam Á đang thi đấu ở vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024. Trong khi Việt Nam thắng Nepal 5-1, Philippines cũng thắng 4-0 trước Pakistan, còn Myanmar vừa thua sốc Iran 0-1 ngay trên sân nhà. Đấy là chỉ tính các đối thủ cùng bảng A với tuyển nữ Việt Nam, nhằm có cái nhìn thực tế về thực lực của các đội nữ của bảng đấu này tại SEA Games tới. 

Chiếc HCV SEA Games của đội nữ Việt Nam đang gặp nhiều thách thức

Nhận định về môn bóng đá nữ tại SEA Games 32, HLV Đoàn Thị Kim Chi chia sẻ: “Dưới góc nhìn của tôi, việc bảo vệ chiếc HCV của tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games năm nay chẳng đơn giản, bởi năm nay Philippines đang rất mạnh và họ cũng là đội bóng của Đông Nam Á giành vé đến World Cup 2023 như chúng ta. Trước mắt, ĐT nữ Việt Nam sẽ cố gắng giành vé vào bán kết để có thể nằm trong nhóm có huy chương, nhưng có giành HCV hay không thì tôi không dám nói trước”.

HLV Kim Chi nói thế là có lý do, bởi ngay sau khi giành HCV môn bóng đá nữ tại SEA Games 31 trên sân nhà, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã bị Philippines soán ngôi ở giải vô địch bóng đá nữ 2022 diễn ra sau đó 2 tháng. Tại giải đấu đó, tuyển Việt Nam lọt vào bán kết gặp Philippines và thua đối thủ 0-4. Sau đó, Philippines tiếp tục thắng Thái Lan 3-0 ở chung kết để lên ngôi vô địch, còn ở trận tranh HCĐ tuyển Việt Nam thua Myanmar 3-4. Chưa kể Philippines còn lại đội bóng giành vé chính thức đến World Cup bóng đá nữ 2023 trước cả đội tuyển nữ Việt Nam. Nói thế để thấy, việc thầy trò HLV Mai Đức Chung phải cạnh tranh với Philippines và Myanmar để giành 2 chiếc vé vào bán kết ở bảng A thật chẳng đơn giản.

    Bình Luận