Người hùng gạt nỗi đau mất cha, đưa ĐT nữ Việt Nam đến World Cup

Tiền vệ Bích Thuỳ đã trở thành người hùng khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 giúp ĐT nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023. Đằng sau cú tăng tốc và dứt điểm kỹ thuật của Bích Thuỳ chứa đựng  câu chuyện đầy cảm động.

Khi Đài Bắc Trung Hoa đang dồn lên tấn công và có được bàn gỡ hoà 1-1 ngay đầu hiệp 2, rất nhiều người đã bắt đầu nghĩ đến kịch bản xấu cho ĐT nữ Việt Nam. Cơn ác mộng hụt bước trước cửa thiên đường của 8 năm về trước khi chúng ta thất bại 1-2 trước Thái Lan ở trận play-off năm 2014 lại hiện về. Lần này, ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa chỉ cần hoà là sẽ khiến ĐT nữ Việt Nam lỡ hẹn với tấm vé dự World Cup.

Ở tình thế ngàn cân treo sợi tóc và khi đối thủ càng chơi càng hay, càng khoẻ thì rất khó cho ĐT nữ Việt Nam có thể lật ngược tình thế. Thế nhưng, chỉ cần 1 pha bóng, xuất phát từ đường chuyền của Thái Thị Thảo, Bích Thuỳ như từ dưới đất chui lên, di chuyển cắt mặt trung vệ đối thủ và khống chế bước 1 gọn gàng trước khi tung ra cú sút kỹ thuật bằng chân trái, hạ gục thủ môn Đài Bắc Trung Hoa.

Bích Thuỳ cùng các đồng đội vừa tạo nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam với tấm vé dự World Cup

Pha dứt điểm quá sắc bén thể hiện sự ăn ý trong di chuyển, phối hợp của ĐT nữ Việt Nam đã xua tan bầu không khí căng thẳng. Thậm chí, khi trọng tài “check VAR”, nhiều người vẫn âu lo bàn thắng không được công nhận, thế nhưng tất cả sự hồi hộp tan biến hết khi pha dứt điểm của Bích Thuỳ là hợp lệ và tỷ số được nâng lên 2-1 cho ĐT nữ Việt Nam. Xem đi xem lại pha bóng ghi bàn của Bích Thuỳ, ai ai cũng phải tấm tắc ngợi khen về kỹ năng di chuyển, dứt điểm của tiền vệ người Quảng Ngãi lợi hại thế nào.

Một bàn thắng quý hơn vàng của Bích Thuỳ đã góp phần đưa ĐT nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử có vé dự World Cup. Nỗi khát khao, ước mong cháy bỏng lâu nay của bóng đá Việt Nam đã trở thành hiện thực và điều đó đã làm nức lòng NHM cả nước. Những khó khăn, gian nan đã ở lại phía sau và bây giờ chỉ còn niềm vui vô bờ bến mà các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đem lại. Nó như món quà lì xì vô cùng ý nghĩa mà thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đem đến cho Tổ Quốc những ngày đầu Xuân năm mới Nhâm Dần 2022.

Nhắc đến Bích Thuỳ có lẽ ít người biết đến, dù gần 10 năm qua, cô gái sinh năm 1994 này đã như chiến binh âm thầm, lặng lẽ bên hành lang cánh trái của bóng đá nữ Việt Nam. Bích Thuỳ không nổi tiếng như các đàn chị hay các bạn cùng trang lứa cỡ Chương Thị Kiều, Kim Thanh, Huỳnh Như hay đặc biệt là Tuyết Dung thành ra cô ít được xuất hiện trước công chúng. Nhưng xét về góc độ đóng góp cũng như vai trò, tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Quảng Ngãi thì đến ngay cả HLV Mai Đức Chung cũng phải thốt lên: “Đấy là chiến binh!”.

Tiền vệ Bích Thuỳ được xem máy chạy, chân chuyền và mũi khoan lợi hại của ĐT nữ Việt Nam

13 tuổi, khăn gói từ miền quê Nghĩa Hành vào TP.HCM tập bóng đá, Bích Thuỳ đã nhanh chóng được đứng trong hàng ngũ đội 1 và trên đội tuyển, Thuỳ góp mặt trong hầu hết những chiến tích giành HCV, hay ngôi số 1 ĐNÁ của ĐT nữ Việt Nam. Những lần ra sân thi đấu mỗi dịp đầu năm, Bích Thuỳ lại trĩu nặng cảm xúc. Đầu năm 2016, khi đang cùng ĐT nữ Việt Nam thi đấu ở giải bóng đá nữ quốc tế - Irena Cup 2016 diễn ra tại Thâm Quyến (Trung Quốc), Bích Thuỳ nhận tin người cha ở quê nhà qua đời vì căn bệnh ung thư.

Lúc đó, ở phương xa, không thể về nước để chịu tang cha, Bích Thuỳ chỉ biết gạt nước mắt để ra sân thi đấu. HLV Mai Đức Chung cùng các đồng đội khi đó đã phải động viên, an ủi Bích Thuỳ rất nhiều để vơi bớt nỗi buồn. Đợt đầu tháng 1 vừa qua, khi đến ngày giỗ bố, Bích Thuỳ cùng các đồng đội đang ở Ấn Độ thi đấu và chị cũng chỉ biết gọi điện về cho gia đình thắp nén hương, tưởng nhớ đến người cha đã mất.

Nhớ bố, thương mẹ ở quê nghèo Nghĩa Hành đang chờ tin vui từ chính mình, Bích Thuỳ lại càng có thêm động lực để ra sân “chiến đấu”. Nhìn những bước chạy dũng mãnh dưới cái nóng hơn 30 độ C của Bích Thuỳ, người ta càng cảm phục tinh thần, ý chí vươn lên của tiền vệ 28 tuổi này.

ĐT nữ Việt Nam đã tạo nên cột mốc lịch sử với tấm vé dự World Cup. Đó là phần thưởng xứng đáng cho cả tập thể sau rất nhiều trắc trở, gian khó thời gian vừa qua. Các cô gái Việt Nam đã trở thành người hùng đưa bóng đá Việt Nam sánh ngang với các cường quốc bóng đá quốc tế. Ở đó, Bích Thuỳ đã găm chặt vào tâm trí NHM bằng phong độ chói sáng và bàn thắng quý hơn vàng!

    Bình Luận