Sớm bị loại, ĐT nữ Việt Nam càng dễ đá trước tuyển Hà Lan

Sớm bị loại, ĐT nữ Việt Nam càng dễ đá trước tuyển Hà Lan

Thua tuyển nữ Bồ Đào Nha với tỷ số 0-2 ở trận đấu thứ 2 của bảng E, tuyển nữ Việt Nam xếp cuối bảng với 0 điểm. 2 trận thua liên tiếp khiến ĐT nữ Việt Nam sớm dừng bước tại World Cup nữ 2023. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn còn một trận đấu cuối cùng, gặp tuyển nữ Hà Lan. Với tâm lý thoải mái do sớm bị loại khỏi giải đấu danh giá nhất hành tinh, các tuyển thủ Việt Nam sẽ càng dễ thi đấu trong trận đấu cuối.

Sở dĩ nói thế vì tuyển Việt Nam gần như chẳng có áp lực gì trong cuộc đối đầu đương kim á quân World Cup. Nó khác hẳn với cuộc đối đầu Bồ Đào Nha trước đó, khi tuyển Việt Nam với mục tiêu phải có điểm trước đối thủ cũng lần đầu góp mặt tại World Cup. Chưa kể chiến thắng của một đội bóng khu vực Đông Nam Á khác là Philippines trước New Zealnd cũng là một áp lực cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Vì thế, tuyển nữ Việt Nam đã tiếp cận trận đấu sai lầm khi chơi đôi công với đối thủ được đánh giá mạnh hơn, dẫn đến kết cục thua sớm 2 bàn chỉ trong 20 phút đầu trận.

Kim Thanh là thủ môn vất vả nhất tuyển nữ Việt Nam trong 2 trận vừa qua tại World Cup nữ 2023. Ảnh: Trí Công

Ở cuộc đối đầu với Hà Lan, ai cũng biết đội tuyển này đang là đương kim á quân World Cup và hiện xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng FIFA, nên đẳng cấp của họ là khỏi bàn cãi. Dẫu không được đánh giá mạnh bằng Mỹ, nhưng đội tuyển Hà Lan vừa có trận hoà 1-1 trước đương kim vô địch Mỹ vào sáng 27/7 (tính theo giờ Việt Nam) ở trận đấu thứ 2 của bảng E.

Tuyển nữ Hà Lan sở hữu các chân sút Katja Snoeijs, Lieke Martens có tốc độ rất nhanh. Bên cạnh đó, hàng tiền vệ của họ, ngoài hỗ trợ phòng ngự cực tốt, còn biết cách ghi bàn bất cứ lúc nào nếu có cơ hội, đặc biệt là tiền vệ Jill Roord - người ghi bàn trong trận gặp tuyển Mỹ. Riêng hàng phòng ngự của Hà Lan là "lá chắn thép" chắc chắn trước khung thành của thủ môn Domselaar. 

Hà Lan là đội tuyển rất đáng gờm tại World Cup nữ 2023

Hàng phòng ngự của đội bóng màu da cam đã làm nản lòng các chân sút của Mỹ và không cho đối thủ có cơ hội tiếp cận khung thành trong suốt hiệp 1, trước khi bị thủng lưới ở phút 62. Chưa kể, ngoài khả năng phòng ngự rất tốt, các hậu vệ của Hà Lan còn là những tay săn bàn cự phách ở những tình huống cố định, nhờ tận dụng tốt chiều cao vượt trội của mình. Đây chính là điều thầy trò HLV Mai Đức Chung cần phải lưu tâm

Hà Lan hiện đang cùng có 4 điểm với tuyển Mỹ, nhưng thua về hiệu số nên xếp thứ 2. Chắc chắn họ sẽ giành chiếc vé thứ 2 ở bảng E để có mặt tại vòng knoch-out. Do không được đánh giá cao và cũng là đội bóng yếu nhất bảng E nên tuyển Việt Nam càng dễ thi đấu trong trận đấu cuối cùng. Và biết đâu nhờ điều này mà chúng ta có cơ hội ghi bàn thắng lịch sử trong lần đầu tham dự World Cup nữ 2023.

    Bình Luận