Thầy Chung chọn 'điểm vàng' cho ĐT Nữ Việt Nam

Sau giai đoạn thi đấu giao hữu và rèn chiến thuật, HLV Mai Đức Chung bắt đầu chuyển sang “chế độ” tính toán điểm rơi phong độ cho các học trò, giúp ĐT Nữ Việt Nam đạt phong độ tốt nhất tại SEA Games 31.
Thầy Chung chọn 'điểm vàng' cho ĐT Nữ Việt Nam

Sau chuyến tập huấn dài ngày tại Hàn Quốc, ĐT nữ Việt Nam đã di chuyển thẳng xuống Cẩm Phả (Quảng Ninh), địa điểm tổ chức môn bóng đá nữ của SEA Games 31. Tại đây, HLV Mai Đức Chung và các học trò có 2 trận đấu tập với đội nữ Than KSVN để tiếp tục lắp ghép nhân sự cũng như rèn giũa lối chơi. Sau 2 trận đấu, ĐT nữ Việt Nam đã gút danh sách còn 20 cầu thủ chính thức và 2 cầu thủ dự phòng. Trong số 4 cầu thủ phải rời đội, đáng tiếc nhất là trường hợp của Thái Thị Thảo, khi tiền vệ này gặp chấn thương đầu gối, buộc HLV Mai Đức Chung phải có phương án thay thế. 

Trải qua quá trình dài rèn thể lực, luyện chiến thuật nên 5 ngày trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại SEA Games 31, HLV Mai Đức Chung đã bắt đầu tính toán điểm rơi phong độ cho các học trò. Trong ngày 6/5, ĐT nữ Việt Nam được nghỉ ngơi hoàn toàn và đến hôm qua 7/5, HLV Mai Đức Chung chỉ cho các học trò tập nhẹ, chủ yếu là các bài vận động với bóng. 

“Các cầu thủ nữ có cơ địa khác cầu thủ nam nên quá trình hồi phục thể lực mất nhiều thời gian hơn. Do đó, giai đoạn này chúng tôi chủ động giảm khối lượng vận động cho các cầu thủ để họ có được thể trạng, tâm lý tốt nhất trước khi bước vào thi đấu chính thức”, HLV Mai Đức Chung bày tỏ.

HLV Mai Đức Chung căn dặn các học trò trước buổi tập ngày 7/5	Ảnh: PHAN TÙNG

Trong buổi tập hôm qua, tất cả cầu thủ đều có trạng thái tốt và không có ca chấn thương nào. Đây là tín hiệu tích cực cho ĐT nữ Việt Nam bởi nhìn vào lịch thi đấu của SEA Games 31, các học trò của HLV Mai Đức Chung sẽ đá 2 trận vòng bảng chỉ trong 3 ngày nên những đôi chân lành lặn của Huỳnh Như cùng các đồng đội sẽ củng cố sự tự tin cho ĐT nữ Việt Nam.

Tại SEA Games 31, do ĐT nữ Indonesia rút lui nên bảng A chỉ còn 3 đội gồm Việt Nam, Philippines và Campuchia. Ngay trận ra quân, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp ĐT nữ Philippines và đây là trận đấu mang tính quyết định đến vị trí dẫn đầu bảng A. Thời gian qua, ĐT nữ Philippines có nhiều sự tiến bộ và họ còn gọi nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu, châu Mỹ về thi đấu nên sức mạnh rất đáng gờm. ĐT nữ Philippines vừa giành vé dự World Cup 2023 nên họ sẽ là đối trọng cực lớn của ĐT nữ Việt Nam trên hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games. “Trước khi bước vào giải đấu lần này, chúng tôi đã nghiên cứu ĐT nữ Philippines. Họ là tập thể mạnh, có sự đồng đều giữa các tuyến nên trận ra quân gặp đội này sẽ có rất nhiều khó khăn.  Đối thủ mạnh nhưng ĐT nữ Việt Nam đang có sự chuẩn bị tốt để hướng đến trận đầu tiên vào ngày 11/5 tới đây”, HLV Mai Đức Chung bày tỏ.

ĐT nữ Việt Nam thoải mái với điều kiện tập luyện
Tại SEA Games 31, sân Cẩm Phả là nơi tổ chức toàn bộ các trận bóng đá nữ. ĐT nữ Việt Nam đã có trận đấu làm quen mặt sân Cẩm Phả khi đọ sức với đội nữ Than KSVN vào ngày 5/5 vừa qua. Các học trò của HLV Mai Đức Chung cũng khá thoải mái và hưng phấn khi được xếp ở khách sạn xịn xò bậc nhất Cẩm Phả là khách sạn Hải Yến Luxury. Hằng ngày, ĐT nữ Việt Nam mất khoảng 10 phút di chuyển bằng xe bus đến nơi tập luyện tại sân Cửa Ông. Cũng ở SEA Games 31, BTC địa phương bố trí đến 3 sân tập cho các đội rèn chân trước khi bước vào thi đấu gồm sân Quang Hanh, Đại Yên và Cửa Ông.

Hôm nay, họp kỹ thuật môn bóng đá nữ

Một ngày trước khi các trận đấu của môn bóng đá nữ SEA Games 31 diễn ra, cuộc họp kỹ thuật với sự tham gia của đại diện tất cả các đội bóng sẽ diễn ra tại sân Cẩm Phả vào hôm nay. ĐT nữ Việt Nam sẽ đăng ký 2 màu áo thi đấu là trắng và đỏ. Theo quy định của giải đấu, khi có ca dương tính Covid-19, các đội bóng sẽ được thay thế bằng cầu thủ trong danh sách dự phòng. Mỗi đội được đăng ký 20 cầu thủ chính thức và 2 cầu thủ dự phòng. Tại SEA Games 31, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng Philippines và Campuchia, trong khi bảng B gồm Thái Lan, Myanmar, Lào và Singapore.

    Bình Luận