Tiền vệ ĐT nữ Việt Nam - Phạm Hoàng Quỳnh: Lỡ World Cup nhưng con tim đã vui trở lại

“Em đã có em bé thứ hai được mấy tháng rồi, lần này chắc em nghỉ bóng đá luôn. Nói thật, là em tiếc ngẩn ngơ khi không có cơ hội cùng ĐT Việt Nam dự World Cup nhưng được cái này mất cái kia”, nữ tiền vệ Phạm Hoàng Quỳnh bắt đầu cuộc trò chuyện với chúng tôi.
Tiền vệ ĐT nữ Việt Nam - Phạm Hoàng Quỳnh: Lỡ World Cup nhưng con tim đã vui trở lại

Lỡ World Cup, mất cơ hội đời người

Phạm Hoàng Quỳnh là một trong những thành viên có mặt trong chuyến tập huấn đầy giông bão tại Tây Ban Nha nhằm chuẩn bị VCK Asian Cup 2022. Trên đất Ấn Độ, Hoàng Quỳnh và các đồng đội đã vượt qua những những hiểm nguy, vượt qua rất nhiều khó khăn để giành tấm vé tham dự World Cup nữ 2023 diễn ra tại New Zealand từ tháng 7 đến tháng 8/2023. 

Với một cầu thủ như Hoàng Quỳnh, dự Word Cup giống một giấc mơ đời mình và thực sự, cô đứng trước cơ hội tìm một vị trí trong đội hình ĐT nữ Việt Nam. Tiếc thay, Hoàng Quỳnh đã không thể hiện thực hoá giấc mơ. Cụ thể, tới đây, cầu thủ của CLB Than khoáng sản Việt Nam sẽ phải ngồi ở nhà cổ vũ cho các đồng đội qua màn hình TV, khi cô đã có em bé thứ 2. Hoàng Quỳnh bày tỏ sự tiếc nuối khi vuột mất một cơ hội hiếm có nhưng cô không buồn bởi đã có thêm một niềm vui lớn đời mình.

“Nói thật là em mang bầu em bé thứ 2 ngoài ý muốn. Lúc đấy cứ tiếc vì có bầu cũng đồng nghĩa mất đi cơ hội dự World Cup cùng đội tuyển. Có nhiều khi đắn do, cứ ngồi nghĩ, đó là lần cuối đời cầu thủ được bước ra một sân chơi lớn như thế.

Hoàng Quỳnh trong màu áo Than Khoáng sản Việt Nam Ảnh: PHAN TÙNG

Chẳng ai muốn phải ở nhà và em cũng thế. Nhưng không còn sự lựa chọn nào khác, em phải rời xa bóng đá để chăm sóc cho gia đình cho cô con gái đầu và em bé thứ 2. Tiếc lắm, nhưng thôi ở nhà cổ vũ cho đội tuyển”, Phạm Hoàng Quỳnh bày tỏ.

Khi hay tin mình có em bé thứ 2, Hoàng Quỳnh cũng đã chia tay với CLB. Hiện tiền vệ của ĐT nữ Việt Nam đang sinh sống tại Quảng Ninh, thay vì về quê chồng ở Đà Nẵng. Nữ tuyển thủ sinh năm 1992 chia sẻ, ở quê ngoại cảm thấy thoải mái hơn và cũng tiện đường cho chồng mình về thăm vợ con. Chúng tôi cảm nhận, cuộc sống của Hoàng Quỳnh sau những ngày khá ngột ngạt đã vui trở lại với những tiếng cười.

Sau tất cả mình lại về với nhau

Thực tế, có một quãng thời gian Hoàng Quỳnh mang trong mình một nỗi buồn khi chuyện gia đình nhỏ của mình gặp trục trặc. Đã rất nhiều lần, cô mượn mạng xã hội là nơi trút bỏ những muộn phiền và buồn bực. Cũng đã rất nhiều lần, Hoàng Quỳnh khiến người ta cảm thấy “buồn lây” với những dòng trạng thái đầy cảm xúc khi cô và ông xã của mình - tiền vệ Hồ Ngọc Thắng (đang khoác áo Công an Hà Nội) cơm chẳng lành canh chẳng ngọt. Thậm chí, có gia đoạn hai người đứng trên bờ vực của hôn nhân. 

Thế nhưng đúng cái lúc tưởng chừng đường ai nấy đi thì cả hai đã nhận ra, họ không thể sống thiếu nhau. Đặc biệt, bé Bơ, tên thân mật cô con gái đầu, và sắp tới là một thành viên mới chào đời đã kéo Hoàng Quỳnh và Ngọc Thắng về lại bên nhau. “Đúng, có những thời gian em rất căng thẳng và buồn nhưng bây giờ mọi chuyện đã đi qua, khi anh Thắng hiểu và chia sẻ với em. Em chọn Quảng Ninh để sinh sống cũng tiện cho việc đi lại của Thắng. Thật sự, thời gian này em cảm thấy rất thoải mái và đã bỏ lại những muộn phiền ở lại phía sau. Bây giờ, em chỉ nghỉ ngơi để đón thành viên mới”, Hoàng Quỳnh chia sẻ.

Gia đình nhỏ bé của Hoàng Quỳnh

Trở về chuyện cũ một chút, trong giới bóng đá không ai là không biết chuyện tình đình đám của Hồ Ngọc Thắng và Phạm Hoàng Quỳnh. Năm 2015, đang ở đỉnh cao phong độ, Hoàng Quỳnh bất ngờ sang Nhật Bản để học ngành quản lý thể thao. “Hotgirl” của làng bóng Việt khiến nhiều người cảm thấy tiếc cho cô. Một năm nay, cô gái sinh năm 1992 đã quyết định trở về và quay lại thi đấu đỉnh cao trong trong màu áo Than khoáng sản Việt Nam cũng như ĐT Việt Nam. 

Trở lại với sân cỏ, Quỳnh trải qua biến cố ở trận gặp TP.HCM I tại bán kết giải nữ VĐQG 2018. Cô cùng 4 cầu thủ khác nhận án phạt bị treo giò 5 tháng. Sự cố không mong muốn này khiến tiền vệ người Quảng Ninh cảm thấy hối tiếc. Một lần nữa, Hoàng Quỳnh quyết định “treo giày” để về quê lấy chồng và người được cô trao trọn trái tim, không ai khác là tiền vệ tài năng Hồ Ngọc Thắng. Gia đình nhỏ của Hoàng Quỳnh đã đón cô công chúa đầu lòng vào năm 2019 trong niềm vui vô bờ.

Do “ngứa nghề” và vẫn còn nặng lòng với bóng đá, Hoàng Quỳnh đã trở lại sân cỏ và gặt hái được những thành công đáng kể. Như đã nói, cô cũng là một trong những thành viên của ĐT nữ Việt Nam giành vé đến World Cup. Tiếc rằng, Quỳnh đã không thể hiện thực hoá giấc mơ của mình nhưng có lẽ, cô sẽ không buồn bởi tới đây sẽ được làm mẹ lần thứ 2, đấy là một thiên chức, là hạnh phúc vô bờ mà không có gì đánh đổi được.

Thành tích đáng nể của Hoàng Quỳnh
Phạm Hoàng Quỳnh sinh năm 1992 tại Quảng Ninh. Năm học lớp 8, cô được nhận vào CLB Than Khoáng sản Việt Nam và sớm trở thành trụ cột đội bóng này. Năm 2012, Hoàng Quỳnh được gọi lên ĐT nữ Việt Nam. Trong sự nghiệp, cô cùng tuyển nữ Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2012, HCB SEA Games 2013, HCV SEA Games 2022, vào bán kết Asiad 2014, HCĐ AFF Cup 2018...

    Bình Luận