Trợ lý bằng Pro ra mắt ĐT nữ Việt Nam

Trợ lý bằng Pro ra mắt ĐT nữ Việt Nam

Chiều ngày 9/10 tại sân tập Trung tâm Bóng đá trẻ Việt Nam, đội tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trong quá trình chuẩn bị tham dự vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024.
Ở buổi tập này, đáng chú ý có sự xuất hiện của hai trợ lý mới là Lưu Ngọc Mai và Văn Thị Thanh. Đây được xem là thay thế cho trợ lý Đoàn Thị Kim Chi, người đang có việc bận không thể đồng hành cùng ĐT nữ Việt Nam thời gian tới.

Nói về sự xuất hiện của hai học trò cũ trên ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Ban huấn luyện ĐT nữ Việt Nam cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã có chủ trương đôn 2 trợ lý Lưu Ngọc Mai và Văn Thị Thanh lên đội tuyển từ trước, đến giờ mới có dịp thực hiện”.

“Ngoài ra, Văn Thị Thanh và Lưu Ngọc Mai là những cựu cầu thủ đã đóng góp nhiều cho bóng đá Việt Nam, có bằng cấp huấn luyện. Chúng tôi muốn đào tạo để các bạn có dịp tiếp cận với đội tuyển nữ. Từ trước đến nay, các trợ lý này chủ yếu làm việc ở cấp độ CLB, chưa từng được lên đội tuyển nữ, hiểu được đội tuyển nữ ăn ở ra sao, tập luyện thi đấu thế nào. Đây là dịp để chúng tôi mời Văn Thị Thanh và Lưu Ngọc Mai tham gia ban huấn luyện đội tuyển quốc gia”, vị thuyền trưởng 72 tuổi nói thêm.

Văn Thị Thanh là HLV nữ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có chứng chỉ Pro

Trong số 2 trợ lý mới của ĐT nữ Việt Nam, Văn Thị Thanh đang là HLV nữ duy nhất của bóng đá Việt Nam có bằng Pro. Cũng chính cựu tiền đạo Phong Phú Hà Nam là người thay HLV Mai Đức Chung điều hành buổi tập trong khoảng 15-20 phút đầu.

Trong khi đó, trợ lý Lưu Ngọc Mai chủ yếu đứng bên ngoài hỗ trợ HLV Mai Đức Chung sắp xếp các dụng cụ tập luyện cần thiết cho ĐT nữ Việt Nam tập luyện.

Nhìn chung, cả 2 trợ lý mới của ĐT nữ Việt Nam hòa nhập khá nhanh với các giáo án mà BHL giao phó. Điều này cũng dễ hiểu, bởi trên ĐT nữ Việt Nam hiện tại có rất nhiều cầu thủ hiện là học trò của Văn Thị Thanh và Lưu Ngọc Mai ở cấp độ CLB.

Trở lại với buổi tập, vì mới chỉ quay lại sau ASIAD 2023 không lâu nên BHL chủ trương cho các cầu thủ tập nhẹ để lấy lại cảm giác thi đấu, trước khi bước vào những ngày tập luyện với giáo án nặng hơn.

Ở vòng loại 2 Olympic Paris 2024, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng C với Nhật Bản, Ấn Độ và Uzbekistan. Theo luật, 3 đội dẫn đầu 3 bảng và đội đứng thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ góp mặt ở vòng loại cuối cùng để xác định 2 cái tên tham dự Thế vận hội vào năm sau.
 
 
 
 

    Bình Luận